Phát tờ rơi cảnh báo an toàn cho lái xe đi vùng cao

Ý kiến 05/09/2015 09:38

Thời gian gần đây, lái xe ngoại tỉnh lên Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Hà Giang sẽ được cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Hà Giang phát tờ rơi cảnh báo những đoạn đường nguy hiểm. Việc làm nhỏ này có ý nghĩa lớn giúp các tài xế chủ động điều khiển phương tiện một cách an toàn trên tuyến đường vùng cao nhiều đèo dốc quanh co, nguy hiểm.

phattowroi
Cảnh sát giao thông tỉnh Hà Giang tuyên truyền, phát tờ rơicảnh báo nguy hiểm cho lái xe đi các huyện vùng cao

Mỗi năm, tỉnh Hà Giang đón hàng triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước lên thăm quan Công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn. Do địa hình phức tạp, nhiều núi cao, vực sâu nên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ ở các huyện vùng cao Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Quản Bạ rất hiểm trở, đường hẹp, quanh co, khi thời tiết xấu nhiều điểm có sương mù hoặc mặt đường trơn trượt, nguy cơ xảy ra tai nạn cao… Thực tế, tại các tuyến đường vùng cao đã xảy ra nhiều vụ tai nạn mà nguyên nhân do lái xe không quen đường hoặc chủ quan trong điều kiện thời tiết xấu.

Đường sá đi lại khó khăn, nguy hiểm là mối lo ngại đối với các tài xế ngoại tỉnh, đó cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến sự phát triển du lịch trong khu vực Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn.

Trước thực trạng trên, Phòng CSGT, Công an tỉnh Hà Giang đã xây dựng nội dung và triển khai việc phát tờ rơi cảnh báo an toàn cho lái xe ngoại tỉnh ngay tại điểm đầu của tuyến Quốc lộ 4C đi các huyện vùng cao phía bắc.

Thiếu tá Nguyễn Hà Tuyên, Đội phó Đội Tuyên truyền và điều tra giải quyết tai nạn, Phòng CSGT, Công an tỉnh Hà Giang cho biết, đơn vị xây dựng tờ rơi cảnh báo nguy hiểm và phát cho các đối tượng là những lái xe ở ngoại tỉnh lên các huyện vùng cao phía Bắc. Nội dung cảnh báo những điểm nguy hiểm, đoạn đường thường xảy ra sạt lở đất vào mùa mưa, sương mù vào mùa đông... Đồng thời, hướng dẫn các tài xế khi vận hành phương tiện qua những đoạn đường nguy hiểm cần lưu ý những vấn đề gì để người và phương tiện an toàn.

Tờ rơi cảnh báo an toàn được minh họa bằng hình ảnh sinh động cùng với lời hướng dẫn cụ thể đã giúp các lái xe ngoại tỉnh nắm bắt được thông tin, nâng cao hiểu biết, giúp lái xe chủ động điều khiển phương tiện vận hành an toàn qua những đoạn đường nguy hiểm.

Cầm tờ rơi cảnh báo an toàn trên tay, anh Trịnh Thanh Tâm, một lái xe du lịch đến từ Hà Nội nói: “Đây là lần đầu tiên tôi dẫn khách du lịch đi tour thăm quan Cao nguyên đá Đồng Văn. Trước khi đi, anh em trong đội xe cảnh báo đường vùng cao khó đi và nguy hiểm. Tuy nhiên, được phát tờ rơi cảnh báo các điểm nguy hiểm tôi thấy an tâm hơn, qua tờ rơi mình biết được đoạn nào là đến đèo Bắc Sum, đỉnh Mã Pì Lèng, dốc Thẩm Mã để chủ động giảm tốc độ, đoạn nào thường xảy ra sương mù để bật đèn vàng”.

Nhờ thực hiện việc phát tờ rơi tuyên truyền, trong thời gian gần đây, số vụ tai nạn xảy ra đối với các phương tiện vận tải ngoại tỉnh lưu thông trên tuyến đường vùng cao Hà Giang đã giảm đáng kể. Tới đây, ngoài nội dung tuyên truyền bằng tiếng Việt, Phòng CSGT tỉnh Hà Giang còn dịch nội dung tờ rơi sang tiếng Anh để cảnh báo đối với du khách nước ngoài. 

Ý kiến của bạn

Bình luận