Phát triển máy in 3D hoạt động trong môi trường không trọng lực trạm ISS

Ứng dụng 14/08/2015 14:13

Máy in 3D của Made in Space có thể hoạt động trong môi trường chân không lạnh lẽo bên ngoài trạm không gian quốc tế.

3111825_Madeinspace
Mẫu máy in này cũng từng được trang bị trên hệ thống trình diễn thử nghiệm in vật thể trên trạm ISS vào tháng 9 năm ngoái.

Made in Space - công ty từng đưa chiếc máy in 3D đầu tên lên ISS để tạo ra vật thể hôm nay đã công bố một dự án mới - phát triển một chiếc máy in 3D đặc biệt và lần này sẽ có thể hoạt động trong môi trường chân không lạnh lẽo bên ngoài trạm không gian quốc tế.

Made in Space hiện đã phát triển thành công các đầu phun tương thích chân không dành cho mẫu máy in hiện có là Additive Manufacturing Facility (AMF).

Các đầu phun mới đã được thử nghiệm trong suốt 1 tuần trong 1 buồng chân không và Made in Space đã in thành công nhiều vật thể bằng chất liệu polymer nhiệt tiêu chuẩn không gian. Những vật thể này sẽ được đem đi phân tích vào cuối tháng này để tìm hiểu xem liệu cấu trúc của chúng có khác biệt so với những vật thể tương tự được in bằng máy AMF trong khí quyển Trái Đất hay không.

Nếu tất cả đều diễn ra theo kế hoạch, Made in Space hy vọng sẽ thử nghiệm công nghệ in mới trên quỹ đạo trong vòng ít nhất là 18 tháng tới. Mike Snyder - giám đốc kỹ thuật tại Made in Space cho biết: "Các cấu trúc được sản xuất trong không gian sẽ có kích thước lớn hơn những gì hiện tại có thể chế tạo bên trong trạm và được thiết kế cho môi trường vi trọng lực thay vì siêu bền. Giờ đây việc tối ưu hóa cấu trúc có thể thực hiện được trong không gian."

Ý kiến của bạn

Bình luận