Phạt vợ chồng ở Hà Tĩnh 'gửi rác vào Sài Gòn' 3 triệu đồng

Ý kiến 27/11/2017 14:57

Sau khi xác định được hai vợ chồng treo rác lên tàu hỏa, UBND thị trấn Hương Khê Hà Tĩnh) đã quyết định xử phạt hành chính 3 triệu đồng.

 

imag3923-1511672847123
Ngày 23-11, tàu 18E-601 chạy qua ga Hương Phố phải chở theo rác thải sinh hoạt - Ảnh: VĂN ĐỊNH

Sáng 26-11, ông Lê Hữu Thái - chủ tịch thị trấn Hương Khê - cho biết sau khi clip người dân thị trấn treo rác lên tàu hỏa xuất hiện trên mạng, chính quyền đã vào quộc xác minh.

Những người treo rác lên tàu hỏa được xác định là một đôi vợ chồng ở xóm 3, xã Gia Phố đến thuê kiốt bán gà vịt ở chợ Sơn thuộc thị trấn Hương Khê. Hai người này cho biết do người dân tập kết rác thải ở gần kiốt quá nhiều nên họ nảy ra ý treo rác lên tàu để chuyển đi chỗ khác.

Ông Thái cho biết UBND thị trấn đã lập biên bản xử phạt hành chính 3 triệu đồng đối với cặp vợ chồng này.

Trước đó, ngày 20-11 trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một clip dài hơn 2 phút ghi lại hình ảnh người dân ở thị trấn Hương Khê xách những bao tải rác bên đường treo lên các toa tàu hỏa. Lúc tàu lăn bánh vẫn có một người đàn ông cố gắng chạy theo để treo thêm bao rác.

Đoạn clip thu hút rất nhiều lượt xem và chia sẻ cùng rất nhiều bình luận tỏ thái độ bất bình với hành động "gửi rác vào Sài Gòn" này.

Chiều 23-11, có mặt tại ga Hương Phố, PV Tuổi Trẻ Online ghi nhận khu vực này không còn tình trạng người dân treo rác khi tàu hỏa dừng ở đây. Nhưng khi tàu hàng 18E-601 chạy qua ga, PV vẫn thấy một số bao rác treo hai bên các toa tàu và một số điểm nối giữa các toa tàu.

Ông Hoàng Văn Cường - nhân viên gác ghi ga Hương Phố - cho biết tình trạng người dân treo rác lên tàu đã phổ biến từ lâu. 

"Người dân ở đây thấy tàu dừng là treo, tập kết rác lên tàu. Hầu như tàu hàng nào chạy qua đây cũng phải chở thêm rác", ông Cường nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận