Phi công không thuộc địa hình, máy bay suýt đâm vào núi lửa

Giao thông 24h 28/05/2015 20:08

Một máy bay của hãng hàng không Air France đã may mắn thoát khỏi miệng núi lửa khi bay qua Châu Phi.


Một máy bay của hãng hàng không Air France

Một máy bay của hãng hàng không Air France

Chuyến bay mang số hiệu 953, mang theo 36 hành khách từ Equatorial Guinea tới Cameroon, đã suýt đâm vào miệng núi lửa Cameroon sau khi phi công quyết định chuyển hướng máy bay do bão biển.

Vào thời điểm máy bay chuẩn bị tới địa điểm hạ cánh, thành phố Douala – Cameroon, phi công đã điều khiển máy bay tiến quá gần miệng núi lửa Cameroon – ngọn núi lớn nhất khu vực, vốn vẫn trong quá trình hoạt động phun trào.

Theo báo cáo của cơ quan điều tra cho biết, đèn cảnh báo đã phát sáng và phi công đã phải nâng độ cao từ 2700m tới 4000m, hệ thống báo động chỉ dừng khi máy bay hạ cánh xuống Douala. Các điều tra viên cho hay, bay quá gần núi lửa đã suýt khiến cho chiếc máy bay trên trở thành một thảm họa hàng không tiếp theo của ngành Hàng không.

Báo cáo điều tra cho hay, sự cố trên được liệt vào dạng nghiêm trọng. Tuy nhiên AirFrance cho biết phi công đã thực hiện đầy đủ các bước tiêu chuẩn nhằm đối phó sự cố khi tín hiệu khẩn cấp phát ra, đại điện hãng cũng cho biết, các phi công đã được hướng dẫn đầy đủ các phương pháp để đối phó với tình trạng trên.

Các hành khách trên máy bay cho hay, họ hoàn toàn không nhận ra có tình huống khẩn cấp xảy ra xung quanh mình. Hiện tại Air France cũng đang tiến hành điều tra nội bộ và sẽ sớm cập nhật thêm thông tin địa hình xung quanh khu vực Douala

Chuyến bay 953 sử dụng máy bay 777, cất cánh từ Malabo, thủ đô của  Equatorial Guinea.

Hà Vũ (theo CNN)

Ý kiến của bạn

Bình luận