Phố vàng bạc đầu tiên ở TP.HCM được đảm bảo an ninh nghiêm ngặt

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
Doanh nhân 27/04/2017 15:01

Để đảm bảo an toàn, các tuyến đường phố vàng bạc được trang bị camera an ninh và có lực lượng chức năng để kịp thời xử lý khi có sự cố.

h1
UBND quận 5 trao biểu tượng cho các doanh nghiệp kinh doanh vàng, bạc. 

Ngày 27/4, UBND quận 5, TP.HCM tổ chức đưa vào hoạt động phố chuyên kinh doanh vàng, bạc, đá quý tại các tuyến đường Nhiêu Tâm, Nghĩa Thục và Bùi Hữu Nghĩa nhằm tôn vinh nghề chế tác vàng và phát triển địa điểm du lịch.

Trước đây, vào những năm cuối của thập niên 80, nơi đây là trung tâm kinh doanh trang sức lớn nhất vùng đất Sài Gòn - Chợ Lớn xưa. Hiện tại, theo thống kê số doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá thể kinh doanh mua bán các mặt hàng vàng bạc, đá quý, đá trang sức, phong thủy, dụng cụ chế tác, khuôn đúc ngành kim hoàn tại khu vực này là 55 hộ.

Ông Phạm Quốc Huy, Chủ tịch UBND quận 5 nhấn mạnh: “Ngoài ý nghĩa về mặt thúc đẩy phát triển kinh tế - du lịch địa phương, phố chuyên doanh nói trên còn là nơi lưu giữ nét văn hóa của một làng nghề kim hoàn truyền thống.Theo chủ trương của quận 5, “phố vàng bạc” được xây dựng theo hướng hiện đại, chất lượng, uy tín. Các cửa hiệu trong khu vực này sẽ được quận trang bị bộ nhận diện có logo riêng của phố, trang trí cửa hàng đẹp. Tùy theo mặt hàng chuyên doanh của từng nơi mà nhân viên sẽ có màu đồng phục riêng. Hàng hóa, sản phẩm kinh doanh có nguồn gốc xuất xứ, chất lượng, cân lượng được đảm bảo”.

h2
Ông Phạm Quốc Huy, Chủ tịch UBND quận 5 nhấn mạnh "“Phố vàng bạc”được xây dựng theo hướng hiện đại, chất lượng, uy tín".

Bên cạnh đó, các cửa hàng đều có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, thực hiện niêm yết giá sản phẩm, hàng hóa và bán đúng giá niêm yết. Các đơn vị kinh doanh sẽ cạnh tranh lành mạnh và không lấn chiếm lòng lề đường.

h3
Các tuyến đường phố vàng bạc được trang bị camera an ninh.

Để đảm bảo an toàn, các tuyến đường của phố vàng bạc được trang bị camera an ninh. Ngoài ra lực lượng công an phường, bảo vệ khu phố, tổ dân phố, còn thành lập riêng một tổ bảo vệ của phố này để kịp thời ứng phó khi gặp sự cố.

Ý kiến của bạn

Bình luận