Phố Wall phát hiện rất nhiều lỗi nghiêm trọng trên Tesla Model 3

Tác giả: genk

saosaosaosaosao
Ứng dụng 02/09/2018 09:01

Các nhà phân tích của UBS đánh giá chất lượng của chiếc Tesla Model 3 "không xứng đáng với một chiếc ô tô giá 49.000 USD".

screen-shot-2013-07-19-at-103237-am-15353643668314

Các nhà phân tích của UBS đã công bố kết quả vòng "mổ xẻ" cuối cùng của chiếc Tesla Model 3 khi so sánh nó với các đối thủ cạnh tranh.

Cho dù chiến thắng ở hai vòng trước – về hệ thống truyền động và điện tử - ngân hàng này cho biết chiếc sedan mới nhất của Elon Musk lại đứng cuối cùng, sau Chevy Bolt và BMW i3 về chất lượng hoàn thiện.

"Các chuyên gia mổ xẻ nhấn mạnh đến nhiều vấn đề chất lượng của chiếc Model 3, bao gồm các khoảng trống và khe hở không đồng nhất trong toàn bộ chiếc xe, những bu lông bị thiếu, bộ dung sai lỏng lẻo, và các mối hàn gồ ghề và không thẳng hàng." Nhóm các nhà phân tích do Colin Langan đứng đầu cho biết trong ghi chú gửi tới khách hàng vào ngày Thứ Năm.

"Chiếc ô tô đạt điểm "dưới mức trung bình" cho phần kiểm tra chất lượng hoàn thiện, với hơn 1.500 phép đo có khoảng cách." Colin Langan cho biết. "Nhóm cũng nhận thấy tiếng ồn trên thân xe ở mức "gần chấp nhận được"."

Nhóm của UBS cho biết thêm: "Các kết quả này xác nhận những báo cáo từ truyền thông về vấn đề chất lượng và sự thất vọng đối với một chiếc ô tô giá 49.000 USD."

UBS cũng nhấn mạnh thêm rằng, các vấn đề này không dễ sửa, đặc biệt với các vấn đề về cấu trúc xe khi gây ra các tiếng ồn quá mức.

Sau khi nói chuyện với các chuyên gia về sản xuất và các cựu nhân viên của Tesla, ngân hàng này cho biết "nhiều vấn đề phải xử lý từ cơ bản như hàn lại các phần khung hoặc những phần đính kèm, những công việc đòi hỏi đầu tư thêm công cụ và thời gian đóng cửa để sửa chữa."

Bản báo cáo này đưa ra vào thời điểm khi Tesla đang chạy đua với việc xuất xưởng đủ số lượng ô tô để có được lợi nhuận. Công ty đã xây dựng một dây chuyền lắp ráp toàn bộ trong một chiếc lều bên cạnh nhà máy chính của họ ở Fremont, California, khi họ tăng tốc để xuất xưởng được 5.000 chiếc ô tô mỗi tuần vào cuối tháng Sáu. Các tài liệu mà Business Insider thu thập được cho thấy, gần 4.300 trong số 5.000 chiếc xe đó cần phải làm thêm đáng kể để khắc phục các vấn đề về sản xuất.

Những phát hiện của UBS tái khẳng định những điều 12 người sở hữu xe Tesla đã nói với Business Insider trong 12 tháng qua. Các khách hàng cho biết về những vấn đề trước, sau và trong thời gian họ nhận được chiếc xe của mình, bao gồm việc giao hàng chậm trễ, tay nắm cửa bị hỏng, và hệ thống máy tính trong xe bị crash, làm chiếc xe không hoạt động được.

411463-15353644606171685422963

Một người dùng Model 3 phàn nàn về các khe hở bất thường trên thân xe.

 

Các báo cáo về những vấn đề xuất hiện từ sớm và kéo dài – một số còn hiển hiện rõ ngay trong những ngày mới giao xe –tương phản với điểm số cao cho sự hài lòng của khách hàng mà những chiếc xe Tesla đã nhận được từ các cuộc khảo sát độc lập.

"Ngoài các vấn đề về chất lượng, khả năng dịch vụ của Tesla Model 3 cũng đặt ra nhiều nghi vấn." UBS cho biết. "Nhiều khía cạnh của chiếc xe không thể tiếp cận được, ngay cả với các chuyên gia cơ khí có kinh nghiệm và việc đưa vào các khối pin khiến cho việc sửa chữa trở nên phức tạp và đắt đỏ."

"Nói chung, chiếc xe có ít bộ phận hơn, vốn thường tiên tiến hơn so với các thế hệ trước, nhưng mỗi bộ phận đều phức tạp hơn, đắt hơn và khó sửa chữa và thay thế hơn."

Đòn phản công của Tesla

Sau bản báo cáo của nhóm phân tích, Tesla đã phản pháo lại các tuyên bố của UBS, khi nói với Business Insider rằng, họ sẽ hoàn tiền đầy đủ cho các khách hàng không hài lòng với những chiếc xe của họ.

"Điểm số hài lòng của khách hàng chúng tôi với chất lượng Model 3 đạt trung bình 90% từ tháng Một cho đến nay, với mức độ cải thiện đều đặn qua cả năm, ngay cả khi số lượng xe được giao đã tăng lên nhiều lần." Phát ngôn viên của Tesla cho biết qua email.

"Các khách hàng Tesla không bao giờ phải lo lắng bởi vì nếu họ không hài lòng với chiếc xe khi nhận được, họ có thể hoàn lại tiền, cho phép chúng tôi giải quyết bất kỳ vấn đề nào, hoặc yêu cầu một chiếc Tesla hoàn toàn mới."

"Từ tháng Tư năm 2018, độ lệch tiêu chuẩn của mọi khe hở và khoảng trống trên toàn bộ chiếc xe đã được cải thiện trung bình gần 40%, với những cải thiện về khe hở cụ thể có thể nhìn thấy trên khu vực cốp xe, đèn hậu và tấm khung phía sau xe."

"Hiện nay, khe hở giữa các tấm panel của Model 3 có thể so sánh với các phiên bản xe Audi, BMW và Mercedes, nhưng với tinh thần cải tiến không ngừng, chúng tôi đang nỗ lực làm chúng trở nên chặt sát hơn nữa. Mục tiêu của chúng tôi là sản xuất một chiếc xe hoàn hảo cho mọi khách hàng."

UBS cho biết, họ sẽ công bố tên người chiến thắng toàn diện nhất cho cuộc đua xe điện trong bản ghi chú tới đây.

Ý kiến của bạn

Bình luận