Phòng dịch COVID-19:Các tỉnh xây dựng phương án tổ chức giao thông

Tác giả: Thùy Dương

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 25/07/2021 16:29

Bộ GTVT vừa có văn bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, TP trực thuộc TW đề nghị xây dựng công bố phương án tổ chức giao thông trong kỳ dịch Covid-19.


215373817_523928688657452_3820014781096634080_n
Ùn tắc tại nhiều cửa ngõ trong ngày đầu Hà Nội thực hiện Chỉ thị 16 (Ảnh Giao Linh)

Thời gian vừa qua, tại một số tỉnh, thành phố do không có thông báo trước về tổ chức giao thông và dự lệnh việc kiểm tra dịch bệnh Coid-19 trên các tuyến giao thông khi địa phương áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 (như QL5 phía TP Hải Phòng; Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ phía TP. Hà Nội) nên đã gây ùn tắc giao thông.

Để tránh tình trạng ách tắc giao thông trên các tuyến quốc lộ, đặc biệt là tại các tuyến đường cửa ngõ của các tỉnh, thành phố để trong thời gian đầu khi áp dụng các qui định giãn cách xã hội, kiểm tra dịch bệnh Covid-19 đối với người điều khiển phương tiện giao thông, Bộ GTVT đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp thực hiện chỉ đạo Sở GTVT và các cơ quan, đơn vị chức năng xây dựng và thông báo trên các phương tiện thông tin, truyền thông về Phương án tổ chức giao thông và các giấy tờ cần thiết sẽ kiểm tra tại chốt kiểm dịch Covid-19 trên các tuyến giao thông trước khi địa phương dự định áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội, để người dân, doanh nghiệp có thời gian chuẩn bị, chủ động lập kế hoạch giao thông vận tải cho mình, đồng thời thông báo kịp thời cho các cơ quan, đơn vị liên quan của Bộ GTVT để phối hợp thực hiện, tránh tình trạng gây ách tắc giao thông.

Đối với các địa phương thực hiện giãn cách theo các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ không để xảy ra tình trạng thiếu phương tiện, thiếu lái xe và ùn tắc giao thông tại các chốt, vị trí kiểm tra dịch bệnh Covid-19.

Đối với các địa phương dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, nới lỏng hoặc dỡ bỏ các biện pháp giãn cách cũng không để tình trạng bị động, lúng túng trong điều hành giao thông vận tải, nhằm phục vụ cao nhất nhu cầu đi lại của người dân và doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế xã hội. Phương án giao thông vận tải được cơ quan chức năng của địa phương chấp thuận, áp dụng thực hiện và có gửi về Bộ GTVT để biết và phối hợp.

Ý kiến của bạn

Bình luận