Phủ tà áo mưa trước đầu xe máy: Nguy hiểm chết người

Lái xe an toàn 08/06/2019 06:07

Chỉ vì chiếc áo mưa mà khiến tôi suýt mất mạng! Ông Tân kể lại kỷ niệm mặc áo mưa qua loa rồi ngã xe khiến tôi rùng mình, thì ra mặc áo mưa sai cách dễ mất mạng như chơi.


untitled-design-5-1-1559828812

Ông kể, mới hôm trước nghe con gái càu nhàu vì Ba hay đón muộn nên chiều phải mải móng đi đón gấp, đi được nửa đường thì bất chợt mưa to nên mặc đại áo mưa cho xong, nào ngờ tà áo phía sau cuốn vào xích xe máy làm cả người và xe máy ngã xuống đường. Vừa ngã, áo mưa siết cổ khiến ông Tân khó thở, phải nhờ người đi đường gỡ ra giúp. Hoàng hồn mới hiểu kỹ năng mặc và sử dụng áo mưa là vô cùng cần thiết, nhất là khi trời đang mùa mưa giông.

Thời tiết Việt Nam đang trong mùa mưa bão, nhiều cơn mưa lớn cùng giông gió khiến ông Tân phải sửa chữa sai lầm gấp. Đầu tiên là không ngại chi tiền để sắm vài bộ áo mưa gọn gàng, phù hợp với chiều cao, cơ thể. Mua rồi mới thấu việc chọn một chiếc áo mưa thoải mái sẽ khiến việc lái xe trở nên thuận tiện hơn, dễ dàng xử lý tình huống hơn.

aomua-2-1559828710

Đa số người lái xe, nhất là các chị em thường lấy tà áo mưa trước che gương chiếu hậu, điều này vô tình khiến lái xe không thể quan sát phía sau, không kiểm soát được các thông số lái xe cơ bản như tốc độ, số chạy, đèn.... Ông Tân bảo thẳng “Cấm tiệt!”. Việc phủ qua tay lái còn gây vướng víu, gặp gió to rất dễ gặp sự cố như tà áo mưa bất ngờ bị gió thổi bay ngược lên che khuất tầm nhìn của người điều khiển.

Để tránh cú ngã nhớ đời, ông Tân chia sẻ người dùng cần ngồi đè lên vạt sau của áo mưa vì khi gió thổi, vạt áo mưa dễ quấn vào bánh xe sau gây ngã và ảnh hưởng đến người đang tham gia giao thông khác.

aomua-4-1559828724

Trong trường hợp cha mẹ đèo con nên cho trẻ mặc áo mưa riêng và thắt dây an toàn, không nên cho trẻ ngồi trước hay sau rồi che chung áo mưa với người lớn. Bởi nếu ngồi trước, trùm áo mưa lên tay lái, áo mưa sẽ che mặt khi có gió, còn nếu ngồi sau, sẽ dễ vướng vào phương tiện khác đang cùng lưu thông.

Ngoài ra, khi tham gia giao thông dưới thời tiết mưa, bão, người điều khiển phương tiện nên đi chậm, chú ý khoảng cách an toàn với xe trước và sau với tốc độ vừa phải, để đảm bảo làm chủ tay lái và an toàn tuyệt đối.

aomua-3-1559828737

Hỏi về loại áo mưa mà kỳ công chọn, ông Tân hào hứng khoe mới mua hẳn 3 bộ áo mưa liền quần, mặc thì y như trang phục bảo vệ bên ngoài, loại quần áo mưa này sẽ ôm sát vào người lái xe và không tạo ra nhiều sự vướng víu hay cản gió khi xe di chuyển. Bên cạnh đó còn quảng cáo thêm vì làm bằng nilon cao cấp, kín đáo nên loại áo mưa này chống nước tốt và bền.

Ý kiến của bạn

Bình luận