Piaggio Việt Nam ra mắt Aprilia SR GT 200, khách hàng “chốt luôn”

Tác giả: Khánh Linh

saosaosaosaosao
Thị trường 26/07/2022 07:10

Tạp chí GTVT - Piaggio Việt Nam ra mắt xe Aprilia SR GT 200 mới với phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản thể thao với giá từ 97 triệu đồng.

Piaggio ra mắt Aprilia SR GT 200 ngày 25/7 tại Hà Nội.

Piaggio ra mắt Aprilia SR GT 200 ngày 25/7 tại Hà Nội.

Aprilia SR GT 200 là mẫu xe tay ga thể thao trong dải sản phẩm mạnh mẽ của thương hiệu Aprilia, đem đến lựa chọn phong phú và ưu việt hơn cho khách hàng. Sản phẩm sẽ có mặt từ ngày 25/7 tại Motoplex – cửa hàng mô hình đa thương hiệu phân phối chính thức thương hiệu xe tay ga Piaggio, Vespa và thương hiệu xe máy phân khối lớn Aprilia và Moto Guzzi tại Hà Nội và Hồ Chí Minh.  Aprilia SR GT 200 có giá bán 97 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 99,5 triệu đồng cho bản thể thao.

Khách hàng chốt mua Aprilia SR GT 200, đầu tiên tại Hà Nội là anh Phan Đức - Chủ nhiệm CLB những người chơi xe Royal Enfield tại Hà Nội.

Khách hàng chốt mua Aprilia SR GT 200, đầu tiên tại Hà Nội là anh Phan Đức - Chủ nhiệm CLB những người chơi xe Royal Enfield tại Hà Nội.

Đặc biệt ngay trong buổi ra mắt ngày hôm qua tại Hà Nội, một khách hàng đã không ngần ngại chuyển khoản để lấy luôn một xe Aprilia SR GT 200 phiên bản thể thao, với giá 99,5 triệu đồng cùng với phần quà 2 triệu đồng nhận bằng hiện vật là các phụ kiện tùy chọn. “Là một người thích khám phá, tôi thực sự ấn tượng về thiết kế của mẫu xe Aprilia SR GT 200 và tôi đã xuống tiền để mua luôn, trước đây tôi cũng từng là một trong những khách hàng đầu tiên của mẫu xe Royal Enfield tại Việt Nam.” Anh Phan Đức chia sẻ.

Anh Phan Đức bên chiếc xe mới mua của mình.

Anh Phan Đức bên chiếc xe mới mua của mình.

SR GT 200 được ra mắt lần đầu tiên trên thế giới tại Triển lãm xe EICMA 2021, mẫu xe “URBAN ADVENTURE” đầu tiên của Aprilia, là một chiếc GT compact được thiết kế để mang lại sự trải nghiệm lái xe hàng ngày trong thành phố và  cả những chặng đường dài.

Với Aprilia SR GT 200, tư thế lái chủ động và ghi đông trần lấy cảm hứng từ mô tô mang đến khả năng kiểm soát tối ưu, trong khi hệ thống giảm xóc cao cấp và khoảng sáng gầm xe lớn (175mm) đảm bảo dễ dàng vượt qua mọi chướng ngại vật khi di chuyển trong thành phố. Lốp xe, với thiết kế to bản cùng đường rãnh “đa địa hình”, cho phép người lái phiêu lưu trên mọi cung đường, từ đường nhựa đến đường đất đá.

Phiên bản thể thao có giá là 99,5 triệu đồng.

Phiên bản thể thao có giá là 99,5 triệu đồng.

 Aprilia được trang bị động cơ I-Get 200 tối tân với hệ thống Start & Stop hiệu suất hàng đầu và trang bị toàn diện bao gồm đèn Full LED, màn hình điện tử LCD.

Nhìn từ bên hông, Aprilia SR GT 200 sở hữu thiết kế năng động với các chi tiết được tinh gọn hơn, các đường nét khỏe khoắn đậm chất chất thể thao. Cũng như ốp bình xăng, phần ốp nhựa ở trung tâm cũng được dùng để kết nối phía trước và phía sau.

Cốp xe khá rộng rãi.

Cốp xe khá rộng rãi.

Nổi bật ở phía trước là cụm đèn ba phần full LED, là chi tiết đặc trưng của dòng xe thể thao Noale, cũng như bộ quây kép tích hợp vào hai bên yếm xe. Đầu xe được lấy cảm hứng từ xe địa hình, với kính chắn gió và tay lái rộng góp phần mang lại cảm giác kiểm soát tốt hơn.

Bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình LCD lớn cung cấp tất cả dữ liệu về xe, đầy đủ những thông tin hành trình hữu ích, có thể được lựa chọn bằng nút MODE trên cụm điều khiển bên trái.

Bánh trước được trang bị phuộc Showa với đường kính 33 mm và hành trình 122 mm, lớn hơn 22% so với đối thủ cạnh tranh, bánh sau trang bị hai giảm xóc Showa tác động kép với lò xo và hành trình lò xo có thể điều chỉnh năm vị trí, với hành trình tương đương 102 mm, cao hơn 7% so với đối thủ.

Aprilia SR GT 200 trang bị tay lái như các dòng xe Moto.

Aprilia SR GT 200 trang bị tay lái như các dòng xe Moto.

Với khung xe tinh xảo, trọng lượng ướt chỉ 148 kg và vành hợp kim nhẹ - bánh trước 14” và bánh sau 13” - cùng lốp tiết diện rộng (110/80 và 130/70). Hệ thống phanh sử dụng đĩa trước 260 mm hình cánh hoa với ưu điểm về trọng lượng nhẹ hơn và có khả năng tản nhiệt tốt hơn, hiệu suất vận hành được cải thiện đáng kể, cùng với đĩa sau kích thước 220 mm.

 Aprilia SR GT 200 có thể di chuyể trên đường dài, nhờ vào bình xăng với dung tích lớn 9 lít cho phạm vi di chuyển khoảng 350 km. Cốp đựng đồ dưới yên xe có dung tích 25 lít có thể chứa được một mũ bảo hiểm cả đầu.

Empty

Aprilia SR GT 200 Phiên bản tiêu chuẩn sở hữu ba màu: Aprilia Black, Street Grey và Infinity Blue, mỗi màu được kết hợp với giá để chân, ốp hông và tay dắt sau màu xám bạc. Vành xe màu đen, đồng điệu với màu yên xe màu đen, chỉ khâu màu xám nổi bật.

Phiên bản thể thao Aprilia SR GT 200 Sport kế thừa tinh thần thể thao thuần túy của Aprilia rõ rệt nhất, với các bảng phối màu sơn nhám đậm cá tính: Street Gold, Iridium Grey và Red Raceway, kết hợp với vành xe sơn đỏ và yên xe hai màu đen xám với đường chỉ khâu màu đỏ đậm chất racing. Sàn để chân màu bạc có chữ Aprilia, phần ốp trung tâm và hai bên sơn màu đen nhám, với tay dắt xe có cùng phối màu với xe. Chữ 'a' lớn tượng trưng cho Aprilia đầy ấn tượng ở hai bên của tấm chắn.

Aprilia SR GT 200 ra mắt động cơ xi-lanh đơn 174 cc hoàn toàn mới, với khả năng vận hành dẫn đầu phân khúc: công suất cực đại 13kW (17,4hp) tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 16,5 Nm tại 7.000 vòng/phút. Đây là những thông số ấn tượng, đảm bảo khả năng bứt tốc nhanh và êm ái trong mọi điều kiện.

Tất cả các mẫu xe trong dòng Aprilia SR GT 200 đều được trang bị hệ thống dừng tạm thời Start & Stop, hay còn được biết đến với tên gọi khác là RISS (Regulator Inverter Start & Stop System). Hệ thống loại bỏ cơ chế khởi động truyền thống, và thay thế bằng một mô tơ đề không chổi than được tích hợp trực tiếp trên trục cơ.

Tất cả những ưu điểm đó góp phần khiến khối động cơ sở hữu mức tiêu thụ nhiên liệu cực kỳ tiết kiệm 38,5 km/lít đối với SR GT 200.

Ý kiến của bạn

Bình luận