Porsche 911 Dakar đầu tiên về Việt Nam, giá hơn 16 tỷ đồng

Tác giả: Trí Dũng

saosaosaosaosao
Thị trường 26/08/2023 08:41

Chiếc siêu xe thể thao Porsche 911 Dakar đầu tiên về đến Việt Nam có mức giá hơn 16 tỷ đồng thuộc sở hữu của người chơi xe kín tiếng.

Porsche 911 Dakar là phiên bản giới hạn với chỉ 2.500 chiếc được sản xuất trên toàn cầu. Đây là biến thể off-road của dòng siêu xe thể thao hạng sang bán chạy nhất toàn cầu.

Mẫu xe được ra mắt thị trường Việt Nam có mức giá bán lẻ tiêu chuẩn từ 15,29 tỷ đồng. Tuy nhiên, chiếc xe đầu tiên vừa được bàn giao khách hàng có giá hơn 16 tỷ đồng sau khi được cá nhân hoá với một số tùy chọn đặc biệt gồm bộ khung chống lật Rally Sport, bộ giá nóc kèm phụ kiện độc đáo và ốp bậc cửa được cá nhân hóa mang thông điệp "Limitless Drive" theo yêu cầu riêng của chủ sở hữu.

Ông Nguyễn Hoàng Anh, một người chơi xe kín tiếng, đã trở thành chủ sở hữu chiếc siêu xe off-road Porsche 911 Dakar đầu tiên tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Hoàng Anh, một người chơi xe kín tiếng, đã trở thành chủ sở hữu chiếc siêu xe off-road Porsche 911 Dakar đầu tiên tại Việt Nam.

Chủ nhân của chiếc 911 Dakar đầu tiên, ông Nguyễn Hoàng Anh, cho biết đã ước mơ sở hữu mẫu xe chiến thắng chung cuộc đầu tiên của Porsche tại giải đua Paris-Dakar Rally 1984 dù đây không phải mẫu xe thương mại. Khi biết Porsche sẽ đưa cảm hứng của cuộc đua này vào việc phát triển biến thể mới của dòng xe 911, ông Nguyễn Hoàng Anh đã đặt hàng phiên bản off-road của dòng xe biểu tượng từ rất sớm.

Theo chia sẻ của đại diện nhà phân phối chính hãng Porsche, việc ông Nguyễn Hoàng Anh đặt mua được chiếc 911 Dakar cũng là một đặc quyền mà hãng xe thể thao nước Đức dành cho thị trường Việt Nam.

"Đối với ông Hoàng Anh, Porsche không chỉ là một thương hiệu xe thể thao đơn thuần. Các giá trị của Porsche về tinh thần tiên phong và chinh phục ước mơ luôn là nguồn cảm hứng mạnh mẽ. Với sở thích phiêu lưu trên những cung đường khắc nghiệt khắp thế giới của khách hàng, tôi dám khẳng định rằng 911 Dakar là chiếc xe thể thao phù hợp nhất", ông Andreas Klingler, Tổng Giám đốc Porsche Việt Nam, chia sẻ.

Chiếc xe được trang bị nhiều tuỳ chọn đặc biệt theo nhu cầu cá nhân hoá của chủ sở hữu.

Chiếc xe được trang bị nhiều tuỳ chọn đặc biệt theo nhu cầu cá nhân hoá của chủ sở hữu.

Được biết, sau khi hoàn tất các thủ tục đăng ký, chủ xe là ông Nguyễn Hoàng Anh sẽ thực hiện một hành trình xuyên qua sa mạc Gobi kéo dài từ vùng Nội Mông (Mông Cổ) qua Tân Cương đến vùng Ngoại Mông (Trung Quốc).

Đáng chú ý là theo tìm hiểu, còn 2 chiếc xe Porsche 911 Dakar nữa đang chuẩn bị về Việt Nam và dự kiến sẽ cập cảng vào đầu năm 2024.

Porsche 911 Dakar là biến thể off-road của dòng siêu xe thể thao 911. Phiên bản giới hạn có những thiết kế đặc biệt so với nguyên mẫu nhằm đáp ứng khả năng off-road đỉnh cao.

Porsche 911 Dakar đầu tiên về Việt Nam, giá hơn 16 tỷ đồng - Ảnh 3.

Sau khi hoàn tất đăng ký, chiếc xe sẽ cùng chủ nhân thực hiện hành trình xuyên sa mạc Gobi trong khoảng thời gian 3 tháng.

Mẫu xe sở hữu khoảng sáng gầm xe cao hơn 50mm so với hệ thống treo thể thao của phiên bản 911 Carrera. Hệ thống nâng hạ gầm tiêu chuẩn có thể nâng phần trước và đuôi xe thêm 30mm, qua đó mẫu xe có khoảng sáng gầm và góc nghiêng thân xe tương đương với nhiều mẫu SUV trên thị trường. Khi ở chế độ nâng gầm cao nhất, chiếc xe có thể đạt tốc độ 170 km/h. Khi vượt qua tốc độ này, chiếc xe sẽ tự động hạ về độ cao tiêu chuẩn.

Để đáp ứng khả năng off-road tốt nhất, chiếc xe sử dụng bộ lốp Pirelli Scorpion All Terrain Plus được phát triển riêng cho mẫu xe.. Gai lốp lớn và sâu kiểu chunky với độ sâu 9mm, thành lốp được gia cường và bề mặt lốp được cấu tạo với hai lớp bố thép. Thiết kế này giúp cho lốp xe Porsche 911 Dakar vận hành lý tưởng ngay cả trên những địa hình khó khăn với khả năng chống cắt cao.

Porsche 911 Dakar trang bị động cơ xăng tăng áp kép 6 xi-lanh dung tích 3.0L cùng hộp số PDK 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Mẫu xe sở hữu công suất cực đại 480 mã lực và mô-men xoắn cực đại 570 Nm cùng khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ chỉ trong 3,4 giây, vận tốc tối đa 240 km/giờ khi sử dụng lốp hỗn hợp.

Mẫu xe sở hữu khoảng sáng gầm tương đương nhiều mẫu SUV hiện nay.

Mẫu xe sở hữu khoảng sáng gầm tương đương nhiều mẫu SUV hiện nay.

Trang bị tiêu chuẩn trên siêu xe off-road bao gồm hệ thống lái cầu sau, giá đỡ động cơ tương tự 911 GT3 và hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động và chống lật của Porsche (PDCC). Sự kết hợp các yếu tố trên giúp 911 Dakar năng động trên nhiều địa hình như cát, đường gồ ghề hoặc như trên đường đua Nürburgring Nordschleife.

Hiệu suất off-road cũng được tăng cường tối đa với hai chế độ lái mới, điều chỉnh bằng núm xoay trên vô-lăng. Chế độ lái Rallye thiết kế cho các bề mặt không bằng phẳng, dẫn động bốn bánh toàn thời gian ưu tiên cầu sau. Chế độ off-road tự động nâng cao khoảng sáng gầm. Chế độ này được thiết kế để đạt hiệu suất cực đại về lực kéo trên địa hình hiểm trở và trên cát. Cả hai chế độ lái mới cũng tích hợp tính năng Rallye Launch Control mới, cho phép tăng tốc ấn tượng trên bề mặt gồ ghề và cho phép độ trượt bánh xe khoảng 20%.

Khoang nội thất của chiếc Porsche 911 Dakar đầu tiên tại Việt Nam.

Khoang nội thất của chiếc Porsche 911 Dakar đầu tiên tại Việt Nam.

Porsche 911 Dakar cũng trang bị thêm hệ thống cánh gió khí động học hoàn toàn mới cùng khe lấy gió tại thân xe có lưới bảo vệ bằng hợp kim không gỉ nhằm hạn chế tình trạng đá bắn trong khi off-road. Mẫu xe còn có các tùy chọn phụ kiện như giá đỡ hành lý và bộ lều lắp ráp trên mui, hệ thống điện 12V cung cấp năng lượng cho bộ đèn phụ trợ của giá đỡ.

Về nội thất, Porsche 911 Dakar nhấn mạnh bản sắc xe thể thao với trang bị tiêu chuẩn bộ ghế đua Bucket Seat và loại bỏ hàng ghế sau. 

Porsche 911 Dakar đầu tiên về Việt Nam, giá hơn 16 tỷ đồng - Ảnh 6.

Porsche cũng cung cấp các 2 gói trang bị tùy chọn dành riêng cho 911 Dakar. Gói nâng cấp Rallye Design lần đầu tiên cung cấp 2 tông màu trắng và xanh cho mẫu xe thương mại. Bộ tem đua màu đỏ và vàng ánh kim là dòng chữ "Roughroads" trên 2 bên cửa, được đăng ký bản quyền thương hiệu và nhấn mạnh khả năng vượt địa hình ấn tượng của mẫu xe. Khách hàng cũng có thể lựa chọn số hiệu thân xe từ 0 đến 999. Cùng với đó là bộ mâm màu trắng, dải đèn hậu màu đỏ, chất liệu da ghế đua Race-Tex, dây đai an toàn màu xanh nhám... càng làm nổi bật thêm ngoại thất 911 Dakar.

Bên cạnh đó còn có gói tem trang trí mang tính lịch sử mô phỏng các mẫu xe tham dự thể thức Safari Rally Đông Phi vào các năm 1971, 1974 và 1978. Thay vì chỉ đưa ra những nâng cấp theo tính cách hay sở thích của chủ nhân, các gói tùy chọn nâng cấp lần này đều được xây dựng theo từng dấu mốc lịch sử, để vinh danh những chiến thắng vẻ vang của mẫu xe Porsche trong các cuộc đua danh tiếng thế giới.