Porsche tăng trưởng kỷ lục tại Việt Nam

Tác giả: An Nhi

saosaosaosaosao
Thị trường 24/12/2022 10:17

Thương hiệu xe thể thao hạng sang Porsche đánh dấu chặng đường 15 năm có mặt tại thị trường ô tô Việt Nam bằng tốc độ tăng trưởng kỷ lục.

Porsche Việt Nam

Lượng xe Porsche bàn giao đến tay người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 cao hơn gần gấp đôi so với năm ngoái.

Theo tiết lộ từ đại diện nhà phân phối chính hãng, ước tính có khoảng 750 chiếc xe Porsche được bàn giao đến tay khách hàng Việt Nam ngay trong năm 2022. Đây là một con số kỷ lục của thương hiệu xe hơi thể thao hạng sang vốn rất kén khách như Porsche.

So với năm ngoái, lượng xe Porsche bán ra tại Việt Nam năm 2022 đã tăng trưởng gần 90%. Năm 2019, theo số liệu được công bố bởi Porsche châu Á – Thái Bình Dương, lượng xe thể thao thương hiệu Đức bán ra tại Việt Nam đạt 326 chiếc. Và như vậy, doanh số của Porche Việt Nam năm 2022 cao hơn gấp đôi so với thời điểm trước đại dịch Covid-19.

Tốc độ tăng trưởng của Porsche tại thị trường Việt Nam là cực kỳ đáng nể. Thậm chí, lượng xe Porsche được khách Việt đặt mua trung bình 3 năm trở lại đây cao hơn đáng kể so với một số thương hiệu xe hạng sang nổi tiếng.

Việt Nam đang trở thành một trong những thị trường tăng trưởng mạnh mẽ và sôi động nhất của Porsche trên toàn cầu.

Porsche Việt Nam không công bố các số liệu chi tiết về bán hàng. Nhưng trên thực tế, đa số các mẫu xe Porsche đều không đủ số lượng để bàn giao cho khách do nguồn cung từ nhà máy thấp hơn so với nhu cầu. Trong số đó, các mẫu xe như Macan, Panamera và đặc biệt là siêu xe thể thao 911 luôn có số lượng đơn đặt hàng rất lớn.

Porsche chính thức gia nhập thị trường ô tô Việt Nam vào năm 2007. Sau 15 năm, thương hiệu xe thể thao đến từ nước Đức ngày càng phát triển mạnh mẽ và trở thành một trong những thị trường sôi động nhất của Porsche trong khu vực và trên toàn cầu.

"Một thương hiệu mạnh cần có cá tính riêng. Vì vậy, chúng tôi không chỉ mang đến những mẫu xe hấp dẫn mà còn mang đến cảm xúc cho khách hàng. Chúng tôi dám thử cái mới, dám khác biệt, thiết lập các tiêu chuẩn mới, truyền cảm hứng và biến tầm nhìn của chúng tôi thành hiện thực", ông Andreas Klingler, Tổng giám đốc Porsche Việt Nam, chia sẻ.

Porsche Việt Nam

Trung tâm Porsche Sài Gòn có vốn đầu tư 20 triệu USD và là trung tâm hiện đại nhất của Porsche trong khu vực.

Để kỷ niệm những thành tựu nổi bật sau 15 năm hiện diện, mới đây Porsche Việt Nam đã tổ chức loạt kiện đặc biệt dành cho giới mộ điệu thương hiệu xe Đức tại Trung tâm Porsche Sài Gòn, bao gồm: Không gian triển lãm đánh dấu hành trình 15 năm chinh phục thị trường Việt Nam khơi gợi nguồn cảm hứng cho người yêu mến xe thể thao; ấn phẩm kỷ niệm kết hợp với các tài năng, thủ lĩnh sáng tạo; chuỗi đêm tiệc nghệ thuật đa sắc.

Bên cạnh đó, Trung tâm Porsche Sài Gòn cũng đã được chuyển hóa mô phỏng Quá Khứ, Hiện Tại và Tương Lai để tái hiện hành trình mơ bất tận của Porsche Việt Nam trong suốt 15 năm qua. Porsche cũng là một trong những hãng xe chú trọng đến cam kết phát triển bền vững nhất tại Việt Nam. Một trong những dấu ấn lớn chính là dự án Trung Tâm Porsche Sài Gòn mới đạt tiêu chuẩn LEED Gold (Leadership in Energy and Environmental Design). Trung tâm Porsche Sài Gòn được đầu tư với số vốn lên đến 20 triệu USD và là trung tâm Porsche hiện đại nhất trong khu vực.

Các hoạt động kỷ niệm hành trình 15 năm của thương hiệu xe thể thao hạng sang Đức tại thị trường Việt Nam.

Porsche Việt Nam cũng đánh dấu kỷ nguyên di động điện với mẫu xe thể thao thuần điện Taycan và các dòng xe plug-in hybrid (PHEV). Theo mục tiêu toàn cầu của Porsche là trong năm 2030, tỷ lệ xe mới được trang bị hệ dẫn động điện sẽ đạt hơn 80%.

Cùng với sự mở rộng của dòng sản phẩm EV và PHEV, Porsche Việt Nam không ngừng phát triển cơ sở vật chất nhằm cung cấp dịch vụ tốt nhất cho kỷ nguyên di động điện. Chiến lược này bao gồm mô hình Porsche Destination Charging, mạng lưới sạc toàn cầu của thương hiệu với đối tác ngày càng mở rộng trong thời gian tới.

Ý kiến của bạn

Bình luận