Porsche trải qua năm 2020 chỉ giảm 3% doanh số bán hàng so với năm kỷ lục 2019, dù bị tác động nặng nề từ đại dịch Covid-19. |
Chiến lược định vị thương hiệu bền vững trên toàn cầu đã tạo ra lợi thế cho nhà sản xuất xe thể thao Porsche, dù “cuộc khủng hoảng Covid-19 diễn ra từ đầu năm 2020 tạo ra những thách thức lớn.
Danh mục sản phẩm hấp dẫn, sức hút của thương hiệu và khởi đầu thành công với dòng xe thể thao thuần điện đầu tiên của Porsche, tất cả những yếu tố này đã góp phần tạo nên kết quả kinh doanh khả quan cho Porsche ngay cả trong những thời khắc khó khăn.
Doanh số xe thể thao thuần điện Taycan vượt mốc 20.000 chiếc. Tổng số xe Taycan bán ra trong năm 2020 đạt 20.015 chiếc, mặc dù dây chuyền sản xuất đã phải tạm dừng 6 tuần, đúng thời điểm bùng nổ của dòng xe mới cũng như nhiều thị trường đang triển khai kế hoạch ra mắt sản phẩm.
Dòng xe Cayenne vẫn dẫn đầu doanh số của Porsche với 92.860 chiếc, tăng trưởng 1% so với năm 2019. Mẫu xe thể thao hai cửa 718 cũng đạt doanh số 21.784 chiếc, ghi nhận mức tăng tưởng 6%, trong khi dòng xe huyền thoại 911 vẫn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng toàn cầu với 34.328 chiếc được giao.
Năm 2020, Porsche ghi nhận mức tăng trưởng tích cực tại thị trường châu Á Thái Bình Dương và Trung Quốc. Với 88.968 chiếc được giao tại Trung Quốc, doanh số bán ra của hãng xe Đức trong năm 2020 đã tăng thêm 3% so với năm 2019.
Thị trường Châu Á Thái Bình Dương, Châu Phi và Trung Đông tiếp tục tăng trưởng tích cực với doanh số đạt 121.641 xe, tương đương với mức tăng trưởng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, Porsche đã giao 80.892 xe tại thị trường Châu Âu và 69.629 xe tại Châu Mỹ.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.