QL 37 mới sẽ được trồng cây xanh

Tác giả: KL

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 23/04/2024 15:52

Bộ GTVT thống nhất về việc tổ chức trồng cây xanh dọc tuyến QL 37 (mới) thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp QL 37 đoạn qua địa phận thành phố Hải Phòng.


QL 37 mới sẽ được trồng cây xanh- Ảnh 1.

QL 37 mới do Sở GTVT Hải Phòng làm chủ đầu tư

Theo đó, Sở GTVT Hải Phòng chịu trách nhiệm toàn diện theo thẩm quyền của Chủ đầu tư Dự án trong việc thực hiện các thủ tục theo quy định để tổ chức trồng cây xanh như đã đề xuất, đáp ứng theo quy định.

Việc trồng cây, chọn loại cây trồng hai bên tuyến đường Quốc lộ 37 (mới) cần phải đảm bảo ATGT, ổn định và bền vững công trình, đảm bảo điều kiện khai thác của tuyến đường, không ảnh hưởng đến công tác quản lý, bảo trì tuyến đường và hành lang đường bộ như: Không được che khuất tầm nhìn, không làm ảnh hưởng đến tĩnh không, chịu được điều kiện gió bão, rễ cây không được làm hư hỏng kết cấu nền, mặt đường... Đối với lọai cây thân gỗ cần phải được cắt tỉa thường xuyên. 

QL 37 mới sẽ được trồng cây xanh- Ảnh 2.

Phong trào trồng cây dọc các tuyến quốc lộ đã phát triển rộng khắp cả nước

Chủ đầu tư tham khảo kinh nghiệm của các địa phương, chuyên gia để lựa chọn loại cây trồng phù hợp, đồng thời địa phương chịu trách nhiệm về kinh phí cho việc trồng cây, quản lý và chăm sóc cây hàng năm, chịu trách nhiệm nếu xảy ra mất ATGT, ổn định công trình do cây trồng gây ra.

Trước đó, Sở GTVT Hải Phòng đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét, cho ý kiến chỉ đạo về việc trồng cây xanh dọc tuyến đường QL 37 mới thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp QL 37 đoạn qua địa phận thành phố Hải Phòng (giai đoạn 1), trong phạm vi 2 m từ chân mái taluy âm nền đường ra phía ngoài đường (trong phạm vi đã giải phóng mặt bằng thuộc Dự án), dự kiến trồng cây xà cừ, khoảng cách 10m/cây.

Dự án cải tạo, nâng cấp QL 37 đoạn qua địa phận thành phố Hải Phòng (giai đoạn 1) có chiều dài 15,26 km, quy mô đường cấp III đồng bằng; đoạn tuyến thông thường có bề rộng nền đường là Bnền = 12 m, mặt đường rộng Bmặt = 11 m, lề đường rộng Blề = 2x0,5 m, lề đường và mái taluy được trồng cỏ. Dự án có điểm đầu (Km7+400): kết nối với Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp QL37 đoạn qua địa phận tỉnh Thái Bình và cầu Sông Hóa; điểm cuối (Km22+657,21): kết nối với Dự án QL.37 Hải Dương, đi qua địa bàn huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng.

Đến nay, Sở GTVT Hải Phòng đã chỉ đạo các nhà thầu triển khai thi công xây dựng cơ bản hoàn thành nền, mặt đường trên toàn tuyến. Dự kiến hoàn thành thi công xây dựng công trình vào tháng 6/2024.

Ý kiến của bạn

Bình luận