Sở GTVT tỉnh Nam cho biết, lưu lượng xe chở hàng hóa qua cửa khẩu quốc tế Nam Giang theo QL14D, QL14B về cảng Đà Nẵng, cảng Chân Mây (Thừa Thiên Huế) ngày càng nhiều và có xu hướng tăng cao.
Tuyến QL14D không đảm bảo thuận lợi và an toàn lưu thông, nhất là đối với xe đầu kéo, hai xe chạy ngược chiều tránh nhau rất khó khăn. Trên tuyến còn tồn tại nhiều vị trí đường cong có bán kính nhỏ, mặt đường hẹp.
Hiện nay, kết cấu mặt đường không đáp ứng được tải trọng và lưu lượng xe nên phát sinh hư hỏng ở nhiều đoạn tuyến. Tình trạng ùn tắc giao thông cũng liên tục xảy ra, gây khó khăn cho các phương tiện, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân khu vực.
Theo Sở GTVT Quảng Nam, để đảm bảo giao thông, hiện nay, Sở GTVT Quảng Nam vẫn đang quản lý bảo dưỡng thường xuyên (vá ổ gà, tuần đường...) với kinh phí khoảng 4 tỷ đồng/năm. Số tiền sửa chữa định kỳ mặt đường, các đoạn tuyến hư hỏng cục bộ, cải thiện hệ thống ATGT. Trong đó, kinh phí năm 2023 khoảng 49,7 tỷ đồng và năm 2024 khoảng 30 tỷ đồng. Số kinh phí này không thể giải quyết các vấn đề xuống cấp, hư hỏng, cải tạo mặt đường nhỏ hẹp, đường cong bán kính nhỏ...nhằm đảm bảo ATGT trên tuyến.
Số kinh phí kiến nghị bổ sung (145 tỷ đồng) thực hiện trong kế hoạch bảo trì năm 2024, nếu được bố trí sẽ cải tạo 10 vị trí đường cong có bán kính nhỏ (dài 3km), sửa chữa lề, nền, mặt đường các đoạn hư hỏng nặng, hẹp (khoảng 60.000m2). Khối lượng khắc phục, sửa chữa này nằm ngoài các đoạn đã được chấp thuận trong kế hoạch bảo trì năm 2023 và 2024.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.