QL21B Phủ Lý – Nam Định vào quy hoạch đường cao tốc

Bạn đọc 19/09/2014 16:21

Ông Đoàn Hồng Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định cho biết, thời gian qua, tỉnh đã tập trung đầu tư, cải tạo nâng cấp, xây dựng mới các tuyến đường giao thông huyết mạch, tạo ra bước đột phá trong cải thiện môi trường đầu tư và phát triển KT-XH của tỉnh như: Tuyến đường bộ mới Nam Định – Phủ Lý; QL21 đoạn Nam Định – Thịnh Long; QL37B; TL485, 488C, 489; tuyến cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình đoạn qua địa phận huyện Ý Yên… Cùng đó, Nam Định cũng nâng cấp, cải tạo được gần 5.000 km đường GTNT, hơn 5.600 cầu, cống dân sinh, đắp hơn 5.300 km đường giao thông nội đồng…


Khẳng định công tác đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng nói chung, hạ tầng GTVT nói riêng tại Nam Định đã được quan tâm đầu tư, song Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, tỉnh vẫn cần đầu tư hơn nữa cho hạ tầng giao thông, đặc biệt là các tuyến kết nối giữa các phương thức vận tải đường biển, đường thủy nội địa, đường sắt và đường bộ.

Về đề nghị của UBND tỉnh Nam Định bổ sung QL21B Phủ Lý – Nam Định vào quy hoạch đường cao tốc, Bộ trưởng yêu cầu các cơ quan tham mưu của Bộ nghiên cứu điều chỉnh bổ sung quy hoạch giao thông, cụ thể là bổ sung tuyến QL21B, đoạn Phủ Lý – Nam Định (theo hình thức BOT, BT) vào quy hoạch phát triển mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam, chậm nhất trong tháng 10/2014 trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Bộ trưởng cũng đồng tình với đề xuất của UBND tỉnh liên quan đến việc trình Chính phủ xem xét bố trí vốn Ngân sách Nhà nước, trái phiếu Chính phủ và vốn ODA để đầu tư một số công trình trọng điểm tại địa phương như: Đầu tư xây dựng mới tuyến đường trục phát triển kinh tế kết nối khu kinh tế Ninh Cơ, tuyến đường bộ ven biển với đường cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình và QL10; Xây dựng đường và cầu Tân Phong, cầu Đống Cao, cầu Bến Mới; Cải tạo, nâng cấp TL487 từ Cổ Lễ đến phà Đống Cao, kết nối QL21 với QL37B và TL490C.

Cùng đó, Nam Định tiếp tục đầu tư theo quy hoạch đã được duyệt đoạn tránh Phủ Giầy của QL37B nối QL10 từ Gôi đến QL38B tại ngã ba Vàng và đoạn tránh khu di tích Đền Trần của QL38B. Đầu tư xây dựng cảng Nam Định trên sông Hồng để kết nối vận tải đường bộ, đường sông và đường biển cho Trung tâm vùng Nam đồng bằng sông Hồng…

“Các cơ quan cua Bộ cân đối bố trí vốn ưu tiên sớm triển khai Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển kết hợp với đê biển đi qua các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa theo quy hoạch đã được phê duyệt để phục vụ phát triển kinh tế biển, đảm bảo quốc phòng, an ninh, phòng chống lụt bão; kiểm tra, rà soát các dự án của các nhà máy đóng tàu, các cảng biển, dự án của SBIC, Vinalines, làm sao khai thác, tận dụng được năng lực của các nhà máy đóng tàu, góp phần phát triển KT- XH của địa phương”, Bộ trưởng chỉ đạo.

Theo giaothongvantai.com.vn

Ý kiến của bạn

Bình luận