Quân đội Mỹ thử nghiệm vũ khí siêu thanh trên máy bay ném bom B-52

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Ứng dụng 17/06/2019 06:24

Không quân Mỹ cho biết đã thử nghiệm thành công khả năng mang vũ khí siêu thanh của máy bay ném bom chiến lược B-52 Stratofortress vào hôm 12/6 tại căn cứ Edward, bang California.

5STLTPHXNRAHZOFYJMKKFYL32M
Máy bay B-52 mang theo tên lửa X-51A Waveraider trong một cuộc thử nghiệm hồi năm 2010. Ảnh: Không quân Mỹ.

Theo Sputnik, loại vũ khí được thử nghiệm là nguyên mẫu phát triển của hệ thống Vũ khí Phản ứng nhanh Phóng từ trên không AGM-183A, còn được gọi là ARRW. Một máy bay B-52 mang vũ khí này đã cất cánh từ căn cứ không quân Edwards ở bang California hôm 12/6, theo thông cáo của Không quân Mỹ.

Mục đích của chuyến bay là để thu thập dữ liệu và những tác động của hệ thống vũ khí đến khả năng vận hành của máy bay. Đây là yêu cầu cơ bản đối với các loại vũ khí trong quá trình thử nghiệm.

Nguyên mẫu của hệ thống ARRW không chứa chất nổ và không được kích hoạt từ chiếc B-52 trong quá trình thử nghiệm, không quân Mỹ cho biết.

Mỹ, Nga và Trung Quốc đang chạy đua phát triển một hệ thống vũ khí siêu thanh. Tại Mỹ, hợp đồng đã được trao cho nhánh phát triển vũ khí của tập đoàn Lockheed Martin là LM MFC vào tháng 8/2018. Nhà máy của hãng ở Orlando, Florida, sẽ chịu trách nhiệm thiết kế, thử nghiệm và sản xuất hệ thống AGM-183A.

Lockheed Martin cũng đang chịu trách nhiệm phát triển một hệ thống vũ khí siêu thanh khác cho không quân Mỹ có tên gọi HCSW. Lầu Năm Góc đặt mục tiêu đưa cả 2 hệ thống vào sử dụng trong năm 2022, theo bản báo cáo.

Ý kiến của bạn

Bình luận