Quảng Bình đề nghị dừng đường bay TP Hồ Chí Minh– Đồng Hới

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 22/06/2021 11:13

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Quảng Bình vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT cho dừng khai thác đường bay TP Hồ Chí Minh - Đồng Hới.


 

001
Trước đó lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đã triển khai nhiều biệm pháp kiểm soát dịch Covid 19 tại Cảng hàng không Đồng Hới

Sáng ngày 22/6, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, UBND tỉnh vừa có văn bản gửi Bộ GTVT về việc đề nghị tạm dừng khai thác đường bay TP Hồ Chí Minh – Đồng Hới để hạn chế lây lan dịch  Covid-19.

Tại văn bản  do Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng ký, khẳng định trong thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trong cả nước, nhất là Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh và một số địa phương khác, làm tăng nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào tỉnh Quảng Bình.

 “Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP Hồ chí Minh đang có diễn biến phức tạp, chưa được khống chế.  Để hạn chế, giảm thiểu tình trạng lây lan, tạo điều kiện thuận lợi cho tỉnh Quảng Bình trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn trong điều kiện nguồn lực và khả năng kiểm soát dịch bệnh của tỉnh còn khó khăn, đồng thời tạo điều kiện để Quảng Bình hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội trong thời gian tới, UBND tỉnh Quảng Bình đề nghị Bộ GTVT quan tâm chỉ đạo, cho phép tạm dừng khai thác đường bay TP Hồ Chí Minh – Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình từ ngày 21/6. Khi tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận được khống chế, UBND tỉnh Quảng Bình sẽ báo cáo Bộ GTVT để cho phép khai thác trở lại đường bay”, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng kiến nghị.

Được biết, đến nay Quảng Bình là một trong số ít các địa phương trên cả nước chưa xảy ra ca lây nhiễm Covid-19 trong các đợt bùng phát dịch vừa qua. Để tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, hiện nay, UBND tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các sở ban ngành, địa phương trong tỉnh tăng cường kiểm soát chặt chẽ tại các chốt, tổ phòng chống dịch Covid-19 trên tất cả các tuyến quốc lộ, đường biển, đường biên giới, đường sắt, đường hàng không, các đường liên huyện –liên xã- liên thôn giáp ranh với các địa phương, nhất là các địa phương đang có dịch bùng phát.

Ý kiến của bạn

Bình luận