Quảng Bình: Phụ huynh đu dây cõng học sinh qua suối dữ

Xã hội 25/09/2016 13:26

Những ngày qua, MXH xuất hiện đoạn video ghi cảnh một số người dân đu dây, cõng con đi trên đường ống kim loại bắc qua con suối ở Quảng Bình.

 

Phụ huynh đu dây cõng học sinh qua suối dữ
Đây là con đường duy nhất họ đưa trẻ đi học... Ảnh cắt từ clip

Trong clip, những em nhỏ mặc đồng phục với cặp sách trên lưng, 2 tay ôm chặt cổ người lớn. Những người dân này cõng các bé trên lưng, tay vịn dây cáp, 2 chân kẹp chặt "cây cầu bất đắc dĩ" là đường ống kim loại.

Sau khi được đăng tải trên Facebook, clip nhận được hàng trăm nghìn lượt like (thích) và chia sẻ.

"Không thể tin nổi thời buổi hiện nay còn đi học khó khăn đến vậy, có thể đánh đổi bằng sinh mạng của mình. Chỉ biết cầu trời cho mọi người được tai qua nạn khỏi...", người có nickname Hang Quach bình luận.

Nhiều ý kiến bày tỏ mong muốn địa phương cấp kinh phí xây cầu giúp người dân để học sinh đến trường đỡ vất vả hơn.

Ngày 24/9, ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch UBND xã Sơn Hóa (huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) xác nhận với Zing.vn cảnh trong clip là ở thôn Bắc Sơn. 

"Thôn này có 5 hộ dân sinh sống tách biệt thành xóm nhỏ bên kia suối Đá Bàn. Thường ngày, họ phải đi qua suối, nước chỉ ngang mắt cá chân", ông Dũng nói. 

Theo chủ tịch xã Sơn Hóa, những ngày mưa lớn, nước đổ về nhanh khiến mực nước ở suối Đá Bàn dâng cao, người lớn không thể qua được. Vì muốn đưa con đến trường, những phụ huynh ở xóm nhỏ trên liều mình đu dây, cõng qua suối.

"Nước ở đó lên nhanh nhưng cũng rút nhanh. Những khi nước dâng, 5 hộ dân bên ấy chỉ có cách duy nhất là đu dây cáp trên đường ống bắc qua suối. Đó là đường ống dẫn nước tưới tiêu", ông Dũng nói thêm.

Cũng theo chủ tịch xã Sơn Hóa, sau khi đoạn video clip được đưa lên mạng xã hội, chính quyền xã đã về kiểm tra thực tế nhưng xã nghèo, kinh phí hạn hẹp nên không thể hỗ trợ cho 5 hộ dân. Xã Sơn Hóa từng đề xuất phương án hỗ trợ lên cấp huyện nhưng chưa có phản hồi.

Hiện, xóm nhỏ ở bên kia khe Đá Bàn có 5 hộ dân với 5 học sinh đang độ tuổi đến trường. Trong số đó, một học sinh THCS, 2 em tiểu học và 2 em mầm non. Những ngày mưa lớn, chính quyền xã chỉ đạo các trường trên địa bàn cho phép các em được nghỉ học. 

"Dự kiến, chiều nay, đại diện huyện sẽ về kiểm tra thực tế để tìm phương án hỗ trợ", ông Dũng thông tin.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận