Quảng Bình: Xây dựng Cụm Tượng đài GTVT mang ý nghĩa “Uống nước -Nhớ nguồn”

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
07/02/2019 14:56

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, khu vực bến phà Gianh, tỉnh Quảng Bình có vị trí đặc biệt quan trọng, là điểm xuất phát của tuyến đường trọng yếu vận chuyển để đưa bộ đội, cán bộ, thanh niên xung phong và vũ khí vào miền Nam chiến đấu. Vì thế, nơi đây đã trở thành trọng điểm đánh phá ác liệt của giặc Mỹ, đồng thời cũng là nơi ghi dấu những thành tích của các lực lượng thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, công nhân trên mặt trận GTVT.

 

New Bitmap Image
 


Để ghi dấu những chiến công giành được của lực lượng cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ GTVT ở tuyến lửa Quảng Bình, tỉnh Quảng Bình đã đề nghị và được Bộ GTVT đồng ý chủ trương xây dựng Cụm Tượng đài GTVT phía Nam cầu Gianh, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Đến nay, tỉnh đã lựa chọn xong vị trí xây dựng, cấp đất, phê duyệt quy hoạch chi tiết khu vực xây dựng tượng đài, thi tuyển lựa chọn được mẫu phác thảo tượng đài tiêu biểu nhất để triển khai thực hiện. Cụm Tượng đài khi hoàn thành sẽ đáp ứng sự mong mỏi, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân Quảng Bình cũng như của cán bộ ngành GTVT. Nơi đây cũng sẽ là địa điểm để ôn lại những chiến công tô thắm trang sử truyền thống vẻ vang của ngành GTVT nước nhà.

Sau này trên con đường từ Bắc vào Nam, cùng với các di tích lịch sử như Truông Bồn, ngã ba Đồng Lộc, khu lăng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp…, Cụm Tượng đài GTVT sẽ góp phần hình thành nên hệ thống các điểm du lịch văn hóa, tâm linh, tạo thành điểm nhấn về du lịch của Việt Nam nói chung và của tỉnh Quảng Bình nói riêng, góp phần tạo điều kiện cho tỉnh Quảng Bình phát triển trong sự nghiệp đổi mới. Đồng thời, nơi đây cũng là nơi giáo dục truyền thống văn hóa, truyền thống "uống nước nhớ nguồn" cho các thế hệ mai sau, đặc biệt là các thế hệ trong ngành GTVT sau này để mãi nhớ về truyền thống Ngành, truyền thống đấu tranh và bảo vệ non sông, bờ cõi Việt Nam.

New Bitmap Image
 


Hiện tại, tỉnh Quảng Bình đang tích cực triển khai việc xây dựng tượng đài. Tỉnh mong muốn ngành GTVT Việt Nam cùng phối hợp với UBND tỉnh Quảng Bình kêu gọi các nguồn lực, đặc biệt là từ sự ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp lớn thuộc Ngành để đầu tư xây dựng Cụm Tượng đài GTVT phía Nam cầu Gianh, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình

Ý kiến của bạn

Bình luận