Quảng Nam: Người dân chung tay khắc phục sạt lở

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Xã hội 03/12/2021 05:37

Mới đây, hơn 70 hộ dân xã Trà Cang (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam), đã chung tay cùng chính quyền địa phương dọn đất, đá sạt lở xuống đường giao thông giải quyết việc đi lại cho người dân.


Trước đó, chiều ngày 30/11 một quả đồi đã đổ sụp xuống đường giao thông đi vào làng Tắc Pét – Măng Tông (thuộc thôn 5, xã Trà Cang, huyện Nam Trà My). Khối lượng đất đá khổng lồ đổ sụp xuống khiến đường giao thông nơi đây bị vùi lấp, rất may không có thương vong về người.

Ông Ngô Tấn Lạc – Chủ tịch UBND xã Trà Cang, cho biết; Sáng ngày 1/12 chính quyền địa phương đã vận động hơn 70 hộ dân cùng chính quyền địa phương chung tay khắc phục sạt lở vùi lấp đường để người dân thuận tiện đi lại.

01
Hàng trăm người dân cùng chính quyền địa phương khắc phục nhiều điểm sạt lở

Người dân đã cùng với lực lượng công an, quân đội, dân quân xã dùng các công cụ như cuốc, xẻng, xà beng đà xúc một khối lượng lớn đất đá, cây cối chắn ngang đường bê tông vào làng Tắc Pét – Măng Tông, đến nay người dân đã tạm thời lưu thông qua được tuyến đường này. Ông Lạc, cho biết thêm.

Đối với cầu bê tông bắc qua sông Leng dẫn vào khu tái định cư Bằng La, xã Trà Leng (huyện Nam Trà My), trước đó cũng bị sạt lở mố cầu, chính quyền địa phương đã cho cắm biển báo và cử lực lượng canh giữ 2 đầu đầu để cảnh báo cho người dân. Hiện công tác khắc phục đang được triển khai.

02
Lực lượng chức năng gấp rút đưa máy móc vào xử lý tình trạng hư hỏng trên nhiều điểm giao thông

Tại các vị trí sạt lở trên tuyến QL 40B từ trung tâm huyện Nam Trà My lên các xã Trà Nam, Trà Linh, do khối lượng sạt lở lớn tại nhiều điểm nên đơn vị thi công đang huy động máy móc để giải phóng đất đá sớm nhất có thể.

Đồng thời, chính quyền địa phương cũng tổ chức khắc phục sạt lở trên các trục đường liên xã, tạo lối đi tạm thời để bà con di chuyển qua lại an toàn.

Ý kiến của bạn

Bình luận