Quảng Ngãi: Cấp cứu thai phụ mắc Covid-19 chuyển dạ trên đường về quê

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Xã hội 13/08/2021 14:31

Gia đình từ Bình Dương về Nghệ An bằng xe máy, khi đến Quảng Ngãi người phụ nữ bất ngờ chuyển dạ và được CSGT đưa đi cấp cứu kịp thời. Đáng nói, sau khi tiến hành xét nghiệm, cả gia đình 3 dương đều tính với SARS-CoV-2.


Sáng ngày 13/8, lãnh đạo Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi cho hay, sau khi phẫu thuật lấy thai, hiện 2 mẹ con thai phụ sức khỏe đều ổn định, tiếp tục được điều trị bệnh nhân Covid-19 (Bệnh viện Lao - Bệnh Phổi tỉnh Quảng Ngãi).

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 10h45; ngày 12/8, trong quá trình tuần tra kiểm soát trên tuyến quốc lộ 1 (đoạn qua xã Phổ Cường, thị xã Đức Phổ), tổ công tác thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi phát hiện xe máy biển số 68M1-422.53 dựng bên lề đường, với 3 người đang ngồi nghỉ.

Qua thăm hỏi, được biết anh T.V.L. (28 tuổi) là chồng, điều khiển xe máy chở vợ N.T.L. (26 tuổi), con trai T.V. (2 tuổi) từ thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương về Nghệ An để người vợ sinh nở, đến khu vực này thì dừng lại nghỉ ngơi. Lúc này, tổ tuần hỗ trợ nước, sữa cho gia đình và động viên họ đi đường an toàn.

csgt
Lực lượng CSGT trạm CSGT Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi nhdườn dùng xe bán tải chuyên dụng đưa thai phụ đi cấp cứu kịp thời

Thiếu tá Nguyễn Tấn Hà, đội CSGT Đức Phổ nhớ lại; Sau khi hỗ trợ nước, sữa cho gia đình và động viên họ nghỉ ngơi cho khỏe rồi tiếp tục lên đường. Tuy nhiên, khi tuần tra xong quay trở lại chúng tôi vẫn thấy cả gia đình ở vị trí cũ. Tiếp tục hỏi thăm và biết tình trạng chị vợ chuyển dạ. Lập tức chúng tôi về trạm CSGT cách đó không xa lấy xe ô tô chuyên dụng quay trở lại để chở sản phụ đi cấp cứu.

“Trên đoạn đường đưa chị L. đi cấp cứu, tôi và đồng đội vừa đi vừa động viên chị để giảm bớt cơn đau, người chồng và con trai chạy xe máy phía sau. Vẫn biết là cả gia đình chị đi từ vùng dịch về, có khả năng mắc COVID-19. Nhưng với trách nhiệm và tình cảm của mình, chúng tôi phải giúp đỡ hết sức. Không ai trong hoàn cảnh đó mà làm ngược lại. Đến bây giờ, nghĩ lại chị bầu bì mà cả nhà phải đi cả ngàn cây số để về quê chúng tôi vẫn đồng cảm và thương vô cùng”, thiếu tá Hà bộc bạch.

phụ nữ
Nhiều đoàn thể, HLH Phụ Nữ tỉnh Quảng Ngãi đã đến chia sẻ, mua những vật dụng cần thiết giúp đỡ gia đình thai phụ

Sau khi đến được Bệnh viện Đặng Thùy Trâm, thị xã Đức Phổ, tại đây, qua test nhanh kháng nguyên, cả 3 người trong gia đình này đều dương tính với SARS-CoV-2, cả 3 được lấy mẫu để xét nghiệm PCR khẳng định.

Lập tức, thai phụ cùng chồng và con trai đã được chuyển đến Bệnh viện Điều trị bệnh nhân COVID-19 tỉnh Quảng Ngãi (cơ sở 2). Ekip y bác sĩ của bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi đã chuẩn bị sẵn sàng để trong chiều hoặc tối nay mổ cho sản phụ.

Qua thăm khám, nhận định sản phụ này đi đường xa sức khỏe yếu, đẻ khó nên nhóm y, bác sĩ quyết định phẫu thuật lấy thai. Bé trai nặng 2,8kg chào đời vào khoảng 18 giờ 30 phút tại cơ sở 2, Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 (Bệnh viện Lao - Bệnh Phổi tỉnh Quảng Ngãi).

Qua vụ việc, Phòng CSGT Quảng Ngãi đã tổ chức cho 2 cán bộ tiếp xúc với gia đình thai phụ tiến hành cách ly tập trung theo quy định và khử khuẩn xe ô-tô.

Ý kiến của bạn

Bình luận