Quảng Ninh: Đảm bảo ATGT học đường

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
21/09/2021 13:11

ATGT học đường là một trong những nhiệm vụ trọng tâm luôn được các nhà trường quan tâm thực hiện bằng nhiều giải pháp, nhằm nâng cao ý thức chấp hành, giảm sự cố đáng tiếc, đảm bảo an toàn cho học sinh.

1892891_067_1079_mxf_snapshot_00_08295615
Trường TH,THCS&THPT Văn Lang (TP Hạ Long) bảo đảm đưa đón học sinh an toàn.

Từ nhiều năm nay, dịch vụ xe đưa đón học sinh ngày càng phổ biến ở các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, nhất là ở các trường ngoài công lập như: Đoàn Thị Điểm; TH,THCS và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm... Để phụ huynh yên tâm, giảm nguy cơ về tai nạn giao thông (TNGT), đảm bảo an toàn cho học sinh, các trường đều xây dựng và thực hiện nghiêm túc quy trình đưa đón học sinh.

Trường TH,THCS và THPT Văn Lang (TP Hạ Long) duy trì hiệu quả dịch vụ xe đưa đón học sinh từ 10 năm nay với 6 tuyến. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, nhà trường ban hành Nội quy xe đưa đón (nhà trường hợp đồng xe với tư nhân, đảm bảo các điều kiện theo quy định); trên mỗi xe, gắn bảng nội quy, có nước sát khuẩn tay, khẩu trang, bố trí giáo viên hoặc nhân viên để quản lý học sinh trong suốt quãng đường đi. Cán bộ phụ trách và lái xe phải tuân thủ đúng quy trình đón, trả, đúng Luật Giao thông đường bộ (GTĐB), đảm bảo an toàn cho học sinh trong suốt quá trình tham gia giao thông... Nhà trường cũng ban hành Quy trình đảm bảo an toàn cho học sinh đi xe, như: Khi lên xe, xuống xe; trong khi xe di chuyển...

Ông Đinh Văn Nghiêm, Phó Hiệu trưởng Trường TH,THCS và THPT Văn Lang, cho biết: Bên cạnh duy trì dịch vụ xe đưa đón học sinh, nhà trường thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT cho học sinh. Nhằm giảm ùn tắc tại khu vực cổng trường, nhà trường tổ chức phân luồng giao thông ở 3 khối, đặt biển báo ở một số khu vực, huy động các lực lượng hỗ trợ điều tiết giao thông. Đặc biệt, nhà trường phát động triển khai các mô hình, dự án, phong trào góp phần đảm bảo ATGT.

1892893_z2761299674642_6b929957ca6508a99fad707e5f6
Một tiết học về Luật GTĐB của học sinh Trường THCS thị trấn Đầm Hà (huyện Đầm Hà).

Không có mật độ dân cư đông, nhiều xe lưu thông, thường xuyên ùn tắc như ở các thị xã, thành phố, song công tác đảm bảo ATGT luôn được các trường học ở các huyện trong tỉnh đặc biệt quan tâm. Nhằm nâng cao ý thức cho học sinh, Trường THCS thị trấn Đầm Hà (huyện Đầm Hà) tăng cường phổ biến, tuyên truyền, giáo dục Luật GTĐB cho học sinh bằng nhiều hình thức: Đưa vào các tiết giảng dạy, học ngoại khoá, pano, áp phích… Trường thường xuyên phối hợp với các lực lượng tổ chức những buổi nói chuyện về ATGT, ký cam kết giữa nhà trường và phụ huynh học sinh, lấy việc chấp hành Luật GTĐB làm một tiêu chí đánh giá xếp loại thi đua của học sinh... Qua đó, học sinh của nhà trường đã cơ bản nắm bắt được những kiến thức về Luật GTĐB, nhiều học sinh trở thành những tuyên truyền viên tích cực đến người thân, gia đình. Từ nhiều năm nay, nhà trường duy trì hiệu quả các mô hình: “Cổng trường Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn giao thông”; “Đội tuyên truyền an toàn giao thông trong các lớp học”; hỗ trợ học sinh tham gia giao thông an toàn.

Các trường trên địa bàn tỉnh đã chủ động, tích cực, sáng tạo triển khai hiệu quả nhiều mô hình ATGT. Đồng thời, tích cực tham gia phong trào thi đua đảm bảo ATGT giai đoạn 2021-2025 của ngành GD&ĐT. Trong đó, phấn đấu 100% cơ sở giáo dục, giáo dục thường xuyên tổ chức cho phụ huynh học sinh ký cam kết với nhà trường không giao xe máy cho học sinh khi chưa đủ độ tuổi; 100% cán bộ, viên chức, học sinh thực hiện nghiêm túc pháp luật về ATGT; 100% trường học có ít nhất 1 mô hình đảm bảo trật tự ATGT hoạt động hiệu quả...

Ý kiến của bạn

Bình luận