Quảng Ninh: Đảm bảo TTATGT tại các cảng, bến

Tác giả: Đài Sơn

saosaosaosaosao
20/07/2022 05:47

Quảng Ninh hiện sở hữu hơn 250km bờ biển với 727,4km luồng đường thủy nội địa, với trên 100 cảng, bến thủy nội địa đang hoạt động.

 

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT quốc gia kiểm tra công tác đảm bảo an toàn tại cảng Cái Rồng (huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh).

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT quốc gia kiểm tra công tác đảm bảo an toàn tại cảng Cái Rồng (huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh).

Tỉnh Quảng Ninh hiện với nhiều đảo có dân cư sinh sống nên rất chú trọng tới công tác đảm bảo TTATGT đường thủy, hạn chế thấp nhất những tai nạn đáng tiếc xảy ra. Do đó, Quảng Ninh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông đường thủy nội địa cho các chủ cảng, bến và phương tiện thủy tham gia bốc dỡ hàng hoá để không xảy ra mất ATGT đường thuỷ nội địa. Đặc biệt, các chủ cảng, bến cũng đã chủ động tuyên truyền Luật Giao thông đương thuỷ nội địa trên hệ thống thông tin của mình, qua đó truyền đạt những quy định về điều kiện hoạt động của phương tiện, người điều khiển phương tiện thủy... nhằm nâng cao ý thức chấp hành cho người dân khi tham gia giao thông đường thủy.

Mặt khác, để đảm bảo TTATGT tại các cảng, bến, tỉnh Quảng Ninh cũng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm quy định pháp luật về TTATGT đường thủy nội địa đối với phương tiện, thuyền viên, người lái phương tiện, cảng, bến thủy nội địa. Các chủ cảng, bến cũng không tiếp nhận những phương tiện không đủ yêu cầu, quy định như: Thiếu số hiệu, không đủ giấy tờ đăng ký, đăng kiểm, dây neo…

Công an TP Cẩm Phả và Cảng vụ đường thuỷ nội địa tuyên truyền, nhắc nhở các tàu thuyền neo đậu tải các cảng, bến trên địa bàn phải đảm bảo an toàn.

Công an TP Cẩm Phả và Cảng vụ đường thuỷ nội địa tuyên truyền, nhắc nhở các tàu thuyền neo đậu tải các cảng, bến trên địa bàn phải đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, các cảng, bến cũng đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động xây dựng phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước” thông qua việc xây dựng và phát triển các mô hình văn hóa như: Cụm cảng, bến văn hóa, văn minh, an toàn, tổ chức các buổi diễn tập cứu đắm, cứu đuối… Qua các hoạt động đã thu hút được đông đảo các chủ phương tiện cùng chung tay tham gia, xây dựng thành phong trào thi đua, góp phần cho công tác đảm bảo TTATGT đường thuỷ nội địa ở các cảng bến được giữ vững.

Ông Nguyễn Thiên Vương, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh cho biết: Để đảm bảo TTATGT đường thủy nội địa tại các cảng, bến thuỷ luôn được Quảng Ninh rất quan tâm, nhất là trong mùa mưa bão đang tới gần, không xảy ra những tai nạn đáng tiếc. Ban ATGT tỉnh yêu cầu các địa phương, ban, ngành có liên quan chủ động thông tin, hướng dẫn và tổ chức cho các chủ cảng, bến và phương tiện thủy ký cam kết sử dụng phương tiện thủy đúng quy định, khi chở người phải có đủ chỗ ngồi ổn định, an toàn và có đủ dụng cụ cứu sinh tương ứng với số người trên phương tiện, không chở quá số người quy định, người đi trên phương tiện phải mặc áo phao cứu sinh hoặc mang dụng cụ nổi cứu sinh”.

 

 

Ý kiến của bạn

Bình luận