Quảng Ninh: Mưa lớn nhấn chìm nhiều tuyến đường, cướp đi 1 sinh mạng

Giao thông 24h 06/07/2016 04:17

Mưa lớn khiến nhiều nơi ở Quảng Ninh ngập úng, giao thông tê liệt cục bộ. Một người ở TP Hạ Long tử vong do bờ kè đè sập bếp.

 

Mưa lớn nhấn chìm nhiều tuyến đường, cướp đi 1 sin
Nhiều điểm ngập úng nặng, giao thông tê liệt cục bộ. Ảnh: T.L.

Nạn nhân bị tử vong được xác định là ông Trần Văn Thanh (52 tuổi, trú tại tổ 8, khu 1, phường Hồng Gai, TP Hạ Long). Ông Thanh tử vong do mưa lớn làm sập nhà bếp.

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Hồng Hà, Chủ tịch UBND TP Hạ Long cho biết, ngôi nhà của ông Thành rất kiên cố nhưng công trình phụ thì chỉ xây tạm bằng gạch xỉ ngay cạnh bờ kè đất. "Mưa kéo dài đã khiến cho đất đá của bờ kè đổ vào nhà và gây nên sự việc đau lòng", ông Hà nói.

TP Hạ Long đã hỗ trợ cho gia đình nạn nhân 6 triệu đồng để lo mai táng. Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã có mặt thăm hỏi động viên gia đình anh Thành sau khi sự việc xảy ra.

Ngoài ra, một người khác bị thương nặng do nước lũ cuốn trôi xuống cống tiêu thuộc Khu 3 phường Giếng Đáy, Hạ Long. Hiện, người này đã được đi cấp cứu tại Bệnh viện Bãi Cháy.

Trong khi đó, tối 5/7, tại TP Hạ Long vẫn tiếp tục mưa lớn, thiệt hại nặng nề. Mưa lớn làm ngập cục bộ một số vị trí đường giao thông tại khu du lịch Bãi Cháy khiến việc đi lại vô cùng khó khăn. Ngay khu khu công nghiệp Cái Lân, khu vực phường Bạch Đằng cũng chìm trong biển nước.

Tại thành phố Cẩm Phả, sau đợt mưa lớn vào sáng 5/7, một số vị trí đường giao thông ở Km6 phường Quang Hanh và hơn 100 hộ dân (tại các phường Cẩm Thạch, Cẩm Phú, Cẩm Trung) ngập lụt. Đến khoảng 20h 5/7, nước đã rút mạnh.

2  Mưa lớn nhấn chìm nhiều tuyến đường, cướp đi 1
Nhiều tuyến đường ngập nước tại Quảng Ninh, chụp chiều 5/7. Ảnh: T.L

Tại thành phố Móng Cái, mưa to theo từng đợt. Lũ đã xuất hiện trên sông Ka Long. Các địa phương khác như Hải Hà, Đầm Hà, Vân Đồn... mưa vừa theo từng đợt và đã ngớt.

Thông tin của Đài khí tượng thủy văn Quảng Ninh, đêm 5/7 và ngày 6/7, toàn tỉnh Quảng Ninh tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to và dông. Lũ quét có nguy cơ cao xảy ra trên các sông suối, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng. Trong cơn dông cần đề phòng có gió mạnh và sét. Đợt mưa này còn kéo dài đến ngày 7/7. 

Ý kiến của bạn

Bình luận