Quảng Ninh: Tiếp tục hạn chế hoạt động vận tải công cộng đến ngày 3/5

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
23/04/2020 13:00

Tiếp tục hạn chế hoạt động vận tải khách công cộng đường bộ, đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/4 đến ngày 3/5.

 

anh-qn-01
 Lực lượng Thanh tra giao thông thực hiện công tác kiểm soát phương tiện xe khách trên địa bàn tỉnh trong thời điểm dịch Covid-19. (Ảnh minh họa)

Ông Bùi Hồng Minh – Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc tiếp tục duy trì các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 và khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh thông báo sẽ tiếp tục hạn chế hoạt động vận tải khách công cộng đường bộ, đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh từ 0h ngày 23/4 đến ngày 3/5.

Theo đó, dừng toàn bộ hoạt động vận tải khách công cộng liên tỉnh từ Quảng Ninh đi các tỉnh, thành phố khác và ngược lại, trừ các trường hợp được phép hoạt động theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và văn bản số 2601/KGVX-VPCP ngày 3/4 của Văn phòng Chính phủ..

Các hoạt động vận tải khách công cộng nội tỉnh được hoạt động trở lại, trừ hoạt động vận tải khách du lịch ra huyện Cô Tô, các xã đảo thuộc huyện Vân Đồn và trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, nhưng phải đảm bảo các yêu cầu. Cụ thể, giảm tối thiểu 50% số phương tiện hoặc 50% số chuyến/tuyến/đơn vị theo phương án đã được chấp thuận hoặc công bố. Đối với phương tiện đường bộ, chỉ được chở tối đa 50% số khách theo trọng tải phương tiện và không quá 20 khách trong một thời điểm; đối với phương tiện thủy nội địa, chỉ được chở tối đa 50% số lượng khách theo trọng tải phương tiện.

taubienhalong-1573716963-width888height594-1573717
Ảnh min họa: Các hoạt động vận tải khách công cộng nội tỉnh được hoạt động trở lại, trừ hoạt động vận tải khách du lịch ra huyện Cô Tô, các xã đảo thuộc huyện Vân Đồn và trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, nhưng phải đảm bảo các yêu cầu.

Cũng theo Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh, các đơn vị vận tải khách có nhu cầu hoạt động trở lại, gửi đăng ký (tuyến vận tải, danh sách phương tiện hoạt động, biểu đồ hoạt động) và cam kết thực hiện đúng các nội dung trên bằng văn bản. Các phương tiện được hoạt động phải thực hiện nghiêm quy trình phòng dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GTVT.

Các đơn vị quản lý, khai thác bên xe, cảng, bến tàu khách trên địa bàn phải giám sát việc thực hiện giảm tần suất hoạt động vận tải khách theo tuyến cố định, tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung về phòng, chống dịch tại bến xe theo hướng dẫn của Bộ Y tế và chỉ đạo của Sở GTVT…

Phó Giám đốc Bùi Hồng Minh cũng cho biết, Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh cũng giao cho Thanh tra Sở tổ chức tuần tra, kiểm soát việc thực hiện thông báo này đối với lĩnh vực vận tải đường bộ, xử lý nghiêm các vi phạm; Cảng vụ ĐTNĐ tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thông báo này tại các cảng, bến khách, dừng cấp phép đối với các phương tiện vi phạm. Sở cũng giao các đơn vị chức năng giám sát kỹ nhằm đề xuất giải quyết các vướng mắc phát sinh.

Ý kiến của bạn

Bình luận