Quảng Ninh: Vận hành thí điểm "Hành trình không chạm"

Tác giả: Bạch Đằng

saosaosaosaosao
09/11/2021 11:40

Quảng Ninh đang vận hành thí điểm "Hành trình không chạm" tại Chốt kiểm soát phòng, chống dịch cầu Bạch Đằng.

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch cầu Bạch Đằng 1
Tài xế quét QR tự động, lưu thông vào làn hành trình không chạm cầu Bạch Đằng.

Theo đó, các tài xế ô tô qua làn tự động cầu Bạch Đằng sẽ khai báo y tế tại địa chỉ: qr.quangninh.gov.vn được đồng bộ với ứng dụng PC Covid.

Sau khi tất cả các thành viên trên xe khai báo y tế xong, tài xế đi vào làn quét QR tự động áp mã QR vào máy và chờ kiểm duyệt. Hệ thống trí tuệ nhân tạo sẽ tự thu thập toàn bộ dữ liệu khai báo y tế, di chuyển nội địa của những người ngồi trên xe thông qua việc nhận biết dữ liệu chung là biển số xe đăng ký.

Ưu điểm của hệ thống "Hành trình không chạm" khi đi vào làn tự động là người dân không phải xuống xe, thời gian di chuyển nhanh, thủ tục đơn giản. Đồng thời, không tiếp xúc đông người, giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, đảm bảo việc kiểm soát an toàn, linh hoạt, hiệu quả đối với người vào Quảng Ninh theo Nghị quyết só 128/NQ-CP của Chính phủ. Đặc biệt hệ thống này của Quảng Ninh đồng bộ, tích hợp với PC Covid-19 và quét cả PC Covid-19.

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch cầu Bạch Đằng 2

Sau khi chạy thí điểm 2 ngày (ngày 7 và 9/11/2021 vừa qua), "Hành trình không chạm" tại Chốt kiểm soát phòng, chống dịch cầu Bạch Đằng sẽ đưa vào hoạt động chính thức.

Ý kiến của bạn

Bình luận