Quảng Ninh: Xử phạt trên 500 trường hợp xe chở quá tải trọng

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
23/06/2021 10:29

Từ đầu năm 2021 đến nay, lực lượng TTGT (Sở GTVT), CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành xử phạt trên 500 trường hợp xe chở quá tải.

ATGT_2652021
Cán bộ Trạm kiểm soát tải trọng lưu động xử lý phương tiện vi phạm về tải trọng trên địa bàn huyện Hải Hà.

Từ đầu năm 2021 đến nay, lực lượng TTGT, CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành xử phạt trên 500 trường hợp xe chở quá tải, thay đổi kích thước thành thùng xe, phạt tiền trên 1 tỷ đồng và tiến hành hạ tải trên 80 tấn hàng hoá. Mặc dù lực lượng chức năng đã xử lý rất quyết liệt, song tình trạng phương tiện vận chuyển hàng hoá quá tải trọng vẫn diễn ra ở một số địa phương dẫn đến nguy cơ xảy ra TNGT và tàn phá hạ tầng là rất cao.

Để tăng cường công tác xử lý phương tiện vận chuyển hàng hoá quá tải trọng vẫn còn lưu thông tại một số địa phương, ngoài số cân xách tay đã được bàn giao cho các đội TTGT và CSGT, thì hiện nay Sở GTVT Quảng Ninh cũng đã yêu cầu Trạm kiểm soát tải trọng lưu động tích cực xử lý vi phạm trên địa bàn toàn tỉnh. Qua đó, để chấm dứt loại phương tiện cơi nới thành, thùng chở quá tải lưu thông.

Một trong những khó khăn đối với công tác xử lý xe vi phạm tải trọng đó là khu vực hạ tải. Nhiều loại mặt hàng do không có chỗ để hạ tải nên khi xử phạt xong, lực lượng chức năng buộc phải cho xe tiếp tục lưu thông. Đặc biệt là đối với mặt hàng đông lạnh, nếu không có kho giữ đảm bảo tiêu chuẩn sẽ dẫn đến hỏng hóc hư hại hàng hoá của người dân, doanh nghiệp.

Để chấm dứt hoàn toàn các phương tiện vận chuyển hàng hoá quá tải trọng thì ngoài sự vào cuộc của lực lượng chức năng rất cần có sự phối hợp của các doanh nghiệp vận tải thông qua việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

Ý kiến của bạn

Bình luận