Quảng Trị: Tàu chở đoàn công tác Sở GTVT gặp nạn, giám đốc doanh nghiệp mất tích

Tác giả: Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Bạn đọc 27/10/2021 07:41

Đến sáng nay (27/10), lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị tiếp tục tìm kiếm nạn nhân sự cố tàu chở đoàn công tác của Sở GTVT bị nước cuốn.


Sáng  27/10, ông Trần Hữu Hùng, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Trị cho biết: 4 thành viên trong đoàn công tác của Sở trong số 8 người bị nạn trên sông Thạch Hãn sức khỏe đã dần ổn định. Hiện, những người này đã được về nhà, tuy nhiên vẫn còn mất sức sau hơn 4 giờ mắc kẹt giữa dòng sông.

Diễn biến vụ việc, vào khoảng 9h ngày 26/10, đoàn công tác Sở GTVT tỉnh Quảng Trị gồm 4 người (do ông Trần Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn) cùng với 4 người khác, gồm: 3 thuyền viên và ông Hoàng Đức Việt (SN 1974, giám đốc một công ty khai thác khoáng sản)  đã sử dụng 1 chiếc tàu hút cát lưu thông trên sông Thạch Hãn kiểm tra việc khai thác khoáng sản, tình trạng sạt lở bờ sông.

003
Đoàn công tác bị gặp nạn tại đập tràn Nam Thạch Hãn

Khoảng 9h50’ tàu gần qua đập tràn Nam Thạch Hãn thì bị chết máy, trôi vào vùng nguy hiểm. 8 người đã nhảy khỏi tàu, trong đó 7 người bám được vào trụ bê tông nổi giữa đập tràn Nam Thạch Hãn, còn giám đốc một công ty khai thác khoáng sản bị nước cuốn trôi mất tích.

Ngay khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã điều động 3 xe chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường cứu nạn. Các phao cao su được bơm hơi rồi đưa ra giữa đập tràn, tiếp cận nhóm người mắc kẹt song bất thành.

Lúc này, phương án cứu nạn khác được đưa ra là bơm nước vào đập cao su nằm phía trên đập tràn để đập cao su dâng lên cao hơn mặt nước. Sau đó, cảnh sát sẽ đi trên đập cao su, tiếp cận nhóm người mắc kẹt. Trong trường hợp phương án này vẫn không khả thi, lực lượng chức năng sẽ dùng thuyền tiếp cận trụ cao su để cứu người.

001
Nhiều phương án cức nạn nhân được lực lượng chức năng tính toán kỹ lưỡng

Đến 14h40 chiều (26/10), mực nước xung quanh đập tràn thấp dần, dòng chảy nhẹ hơn khi đập cao su được bơm lên. Thuyền đánh cá nhỏ của người dân đã được huy động, di chuyển từ phía hạ lưu ra giữa đập tràn rồi đi ngược lên trên để tiếp cận nhóm người gặp nạn. Sau đó, nhóm 7 người trên đi men theo đường dẫn bê tông ở chính giữa đập tràn lên thuyền đánh cá, và được đưa vào bờ an toàn.

Ngay sau khi nhận được thông tin, ông Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ. qua đó, đánh giá cao sự phối hợp rất tốt của các lực lượng cứu hộ cứu nạn, nhất là lực lượng cảnh sát chữa cháy. Đồng thời, ghi nhận những nỗ lực, hỗ trợ tích cực của bà con nhân dân trong việc cứu nạn.

002
Đến 14h40 chiều (26/10), các nạn nhân được đưa vào bờ an toàn

Cùng với đó, ông Đồng nhấn mạnh, việc đoàn thực hiện công vụ của Sở GTVT Quảng Trị đi trên sông nhưng không mang áo phao, đi vào vùng nguy hiểm là một sơ suất, chủ quan, mất cảnh giác để xảy ra tình hình đáng tiếc. “Chúng tôi chỉ đạo Sở GTVT Quảng Trị kiểm tra, chấn chỉnh", ông Đồng nói.

Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND tỉnh cũng khuyến cáo người dân, doanh nghiệp, cán bộ chức năng phải tuyệt đối đảm bảo an toàn, trang bị đầy đủ các trang thiết bị khi di chuyển vào các khu vực sông nước mùa mưa lũ. Tránh di chuyển vào khu vực nước sông chảy mạnh, tuyệt đối không có tâm lý chủ quan, sơ suất để xảy ra tình huống đáng tiếc như trên.

Ý kiến của bạn

Bình luận