Quảng Trị:Nỗi lo mất an toàn từ những chiếc cầu tạm

29/08/2015 16:43

Cầu “Trắng” trên tỉnh lộ 579 (Quảng Trị) thi công đã hơn 3 năm nhưng vẫn chưa hoàn thành, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Tỉnh lộ 579 chạy từ quốc lộ 1A, bắt đầu từ km 765 thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong đến xã Cam Chính, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị có chiều dài gần 20 km. Tuyến đường này hiện có một cây cầu ‘‘Trắng” đang thi công dang dở đã kéo dài suốt hơn 3 năm qua. Hiện nay cây cầu “Trắng” này chỉ mới xong phần mặt cầu, còn đường dẫn hai đầu cầu vẫn chưa hoàn thành, theo đó, mọi việc đi lại của bà con nhân dân 2 huyện này đều phải đánh cuộc mạng sống để đi trên một cây cầu tạm, xuống cấp nghiêm trọng, trong khi đó mùa mưa bão đang đến gần.

cau tam
Chiếc cầu tạm đã xuống cấp nghiêm trọng, trong khi cầu mới xây mãi không xong

Hàng ngày trên chiếc cầu này, có hàng trăm lượt người và phương tiện qua lại. Mặt cầu bong tróc, thân cầu lung lay, ốc vít rỉ rét. Trời nắng thì bụi, trời mưa thì lầy lội. Người dân sống ngay bên chân cầu phải đối diện với nguy hiểm khi đi lại trên cây cầu tạm và đã nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra ở đây. 

Nằm trong dự án đường tránh lũ, cứu hộ và phát triển kinh tế phía Tây huyện Triệu Phong và phía Nam huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị cầu ‘‘Trắng” được thi công vào tháng 6/2012, tiến độ của công trình là trong vòng một năm. Thiết kế sử dụng cầu tạm cũng chừng đó thời gian, thế nhưng đến nay đã hơn 3 năm, nhưng cầu tạm vẫn chưa được tháo dỡ mà còn phải chịu tải của nhiều phương tiện đi qua lại do đó tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Mùa mưa bão sắp đến, chiếc cầu mới thì vẫn ì ạch chậm tiến độ còn cầu tạm thì mất ATGT. Không còn đường nào khác, người dân phải chấp nhận đi trên chiếc cầu với nhiều tiềm ẩn rủi ro.

Ý kiến của bạn

Bình luận