Quý 4-2019 khởi công đường dẫn, cầu dẫn cầu Mỹ Thuận 2

Thị trường 13/10/2019 07:57

Phó chủ nhiệm Ủy ban kinh tế Quốc hội Nguyễn Đức Kiên cho biết như vậy khi kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng và tiến độ thi công cầu Mỹ Thuận 2 ngày 11-10.

 

kiemtra-1570786634907889111413
Ông Nguyễn Đức Kiên kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng và thông tin tiến độ dự án cầu Mỹ Thu ận 2 - Ảnh: CHÍ HẠNH

Trong ngày, ông Nguyễn Đức Kiên đã kiểm tra công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư, giải phóng mặt bằng dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu thuộc dự án xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017-2010, đoạn qua xã Tân Hòa, TP Vĩnh Long, Vĩnh Long.

Buổi kiểm tra có đại diện Bô GTVT, các cơ quan ban ngành hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long.

Ông Trần Hoàng Tựu - phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long - cho biết địa phương đã thực hiện xong phần kê khai kiểm đếm giải phóng mặt bằng với 117 tổ chức, hộ dân bị ảnh hưởng với tổng giá trị phương án bồi thường gần 93 tỉ đồng. Đồng thời, cũng đã có phương án bố trí tái định cư cho các hộ bị ảnh hưởng...

Ông Tựu đề xuất cần sớm hỗ trợ nâng cấp các tuyến quốc lộ ở Vĩnh Long thường xuyên bị ngập do triều cường, có nhiều điểm ngập rất sâu ôtô không thể qua lại được, mất rất nhiều thời gian đi lại của người dân.

Theo ông Nguyễn Đức Kiên, đây là một trong những dự án thành phần quan trọng trong tuyến cao tốc Bắc - Nam, vì thế hai tỉnh Vĩnh Long và Tiền Giang phải sớm giải ngân đền bù hỗ trợ cho những hộ dân bị ảnh hưởng, đảm bảo ổn định cuộc sống cho người dân.

"Dự kiến trong quý 4-2019 sẽ khởi công một số gói thầu đường dẫn vào hai bên mố cầu và cầu dẫn. Phần cầu chính dây văng và kè gia cố bờ sông sẽ khởi công vào quý I-2020", ông Kiên cho biết.

Ý kiến của bạn

Bình luận