Hãng siêu xe Italy vừa chính thức giới thiệu phiên bản Lamborghini Urus SE trang bị công nghệ Plug-in Hybrid (PHEV) đầu tiên với sức mạnh vận hành dẫn đầu phân khúc, qua đó mở ra một chương mới trong lịch sử của thương hiệu.
Thiết kế của Urus SE PHEV có nhiều điểm khác biệt so với các biến thể sử dụng động cơ đốt trong. Phần mui xe được làm mới với việc loại bỏ những đường cắt, từ đó tạo cảm giác liên tục kéo dài xuống đến lưới tản nhiệt. Kiểu thiết kế này mang chút phong cách của Revuelto.
Đầu xe tạo ấn tượng với cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED ma trận, dải đèn lấy cảm hứng từ đuôi của bò tót Lamborghini, cản và lưới tản nhiệt phía trước cũng được thiết kế lại. Xe sử dụng vành kích thước lớn 23 inch cùng bộ lốp P Zero mới từ Pirelli.
Ở phía sau, cửa khoang hành lý cũng được thiết kế lại hoàn toàn, mang đến cảm giác liên tục lấy cảm hứng từ chiếc Gallardo, hài hòa các đường nét bằng cách kết nối cụm đèn hậu với đèn chữ "Y" và bộ khuếch tán. Từng chi tiết nhỏ này đã giúp chiếc xe mang một phong cách thể thao hơn. Cùng với cánh gió mới, bộ khuếch tán giúp tăng lực ép xuống phía sau thêm 35% ở tốc độ cao so với Urus S, cải thiện độ ổn định của xe.
Khoang nội thất thay đổi nhẹ so với phiên bản động cơ xăng. Màn hình 12,3 inch được lắp đặt ngay giữa bảng điều khiển với phiên bản Human Machine Interface (HMI) mới cùng đồ họa cập nhật trực quan hơn, đồng bộ với phiên bản trên chiếc Revuelto. Bảng điều khiển cũng được thiết kế lại với các nút bấm cơ học cho phép người lái khi chạm vào cảm thấy chân thật hơn.
Người lái có thể kết hợp cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch sẵn có và màn hình cảm ứng mới 12,3 inch tích hợp vào trung tâm bảng điều khiển của Hệ thống thông tin giải trí Lamborghini (LIS). Các nâng cấp mới còn bao gồm 1 hệ thống đo từ xa dành riêng cho Urus SE và các màn hình mới liên quan đến công tác hỗ trợ lái xe cho phép người lái hình dung tốt hơn về môi trường xung quanh.
Về vận hành, mẫu xe trang bị động cơ xăng V8 tăng áp kép dung tích 4.0L đã được thiết kế lại để phối hợp tối ưu hơn với hệ thống truyền động điện. Động cơ đốt trong cung cấp cho Urus SE công suất cực đại 612 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến 800 Nm. Trong khi đó, mô-tơ điện có công suất 189 mã lực và mô-men xoắn 483 Nm được cung cấp năng lượng bởi bộ pin lithium-ion 25,9 kWh. Xe trang bị hộp số 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Khi kết hợp động cơ V8 tăng áp kép và mô-tơ điện, Lamborghini Urus SE sở hữu tổng công suất lên đến 789 mã lực tại tốc độ tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 950 Nm tại 1.750 vòng/phút và có thể lên tới 5.750 vòng/phút.
Ngoài ra, động cơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu đặt bên trong hộp số tự động 8 cấp đóng vai trò tăng lực cho động cơ đốt trong V8 nhưng cũng chính là bộ phận tạo lực kéo, giúp Urus SE trở thành xe điện hoàn toàn với khả năng di chuyển hơn 60 km trong chế độ EV.
Xuất hiện mới trên chiếc xe Urus SE còn là hệ thống vectơ mô-men xoắn điện theo chiều dọc được đặt ở trung tâm với bộ ly hợp đa đĩa điện-thủy lực, giúp phân phối mô-men xoắn truyền động liên tục giữa trục trước và trục sau. Hộp chuyển số hoạt động phối hợp với bộ vi sai hạn chế trượt điện tử mới được lắp đặt ở trục sau, giúp xe có khả năng vượt tốc "theo yêu cầu" và mang đến nhiều hơn cảm giác của một chiếc siêu xe thể thao.
Cả 2 hệ thống nhiệt và điện đều được thiết kế và hiệu chỉnh để phù hợp nhất với mọi loại điều kiện bám đường và phong cách lái xe, mang lại lực kéo và sự linh hoạt tối đa cho xe trên cả đường đua, cồn cát sa mạc, băng tuyết hay đường đất.
Urus SE là biến thể PHEV thứ 2 của Lamborghini sau siêu xe Revuelto ra mắt mới đây. Dự kiến cuối năm nay, Lamborghini sẽ giới thiệu mẫu xe PHEV tiếp theo là Huracan.
Nhà phân phối chính hãng Lamborghini cho biết, người tiêu dùng Việt Nam đã bắt đầu có thể đặt hàng Urus SE PHEV ngay từ thời điểm này. Giá bán của siêu xe Lamborghini Urus SE hiện chưa được công bố.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.