Ra quân giải tóa 19 điểm ùn tắc xung quanh Tân Sơn Nhất

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 21/10/2015 06:36

Công an TP.HCM và Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phối hợp ra quân xử lý tình trạng kẹt xe trầm trọng cửa ngõ vào sân bay.


ra quan 2
CSGT CA TPHCM phối hợp Cảng HKQT Tân Sơn Nhất ra quân giải tỏa ùn tắc giao thông quanh sân bay

Sáng 20/10, tại khu vực Cảng vụ Hàng không Tân Sơn Nhất, Công an TP.HCM phối hợp với Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã tổ chức buổi lễ ra quân nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông các tuyến đường xung quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình, TP.HCM.

ra quan tsn
CA TPHCM quyết tâm và có nhiều giải pháp phối hợp để làm thông thoáng đường ra vào khu vực sân bay Tân Sơn Nhất

Tham dự buổi ra quân có đại tá Trần Đức Tài - phó GĐ Công An Tp.HCM; ông Đặng Tuấn Tú, Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất; ông Đặng Kim Hùng, Phó Chánh văn phòng Ban ATGT thành phố, cùng các ban ngành có liên quan đã cũng về tham dự.

Tại buổi lễ nhiều giải pháp được nên ra nhằm mục đích đảm bảo tình trạng trật tự giao thông tại các tuyến đường xung quanh khu vực và đặc biệt là giải tỏa các điểm ùn tắc, kẹt xe quanh sân bay.

Cụ thể dựa trên các công tác điều tra cơ bản, nắm bắt tình hình về hạ tầng cơ sở tham gia giao thông, nguyên nhân, thời gian địa điểm xảy ra ùn ứ. Khi nhận được thông tin, Phòng CSGT sẽ phối hợp với các đơn vị CSGT các quận để tăng cường bố trí lực lượng để điều tiết, phân luồng giải tỏa nhanh hiện trường.

Theo ông Huỳnh Thanh Phong, Phó phòng CSGT cho biết: “Hiện nay có 19 điểm nút giao thông xung quanh khu vực sân bay có tình trạng giao thông phức tạp. Hiện chúng tôi đã bố trí các lực lượng làm nhiệm vụ từ 6 giờ sáng đến 22 giờ để đảm bảo khi có sự cố sẽ xử lý ngay. Ngoài ra, trong kế hoạch lần này chúng tôi đã xây dựng cơ chế thông tin giữa các cán bộ chiến sĩ tham gia và xây dựng nguyên tắc giải quyết ùn tắc. Ví dụ, nếu có một điểm nút giao thông xảy ra ùn tắc, thì các chiến sĩ phải thực hiện theo đúng nguyên tắc đó từ việc cấm đường (cấm các phương tiện di chuyển vào đó), đến việc phân luồng và sau đó là giải tỏa ùn tắc ở điểm nút đó.

Bên cạnh đó, Công an Thành phố đã phối hợp với các cơ quan khác để tăng cường các hoạt động tuần tra kiểm soát các trường hợp như xe buýt, xe taxi dừng đổ sai quy định xung quanh khu vực sân bay. Một phương án lâu dài hơn đó là việc đề nghị Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất phối hợp với chúng tôi để thông tin thời gian, các chuyến bay trong giờ cao điểm để chúng tôi bố trí thêm các lực lượng điều tiết giao thông xung quanh các tuyến đường này.

Ý kiến của bạn

Bình luận