Rà soát, đẩy nhanh tiến độ Dự án cầu yếu

Giao thông 24h 10/12/2015 04:54

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì buổi làm việc với Ban QLDA6 và các đơn vị liên quan rà soát tình hình thực hiện Dự án tín dụng Ngành GTVT.

Thu truong Truong
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chủ trì buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban QLDA6 cho biết, Dự án tín dụng Ngành GTVT để cải tạo mạng lưới đường quốc gia vốn vay JICA xây dựng 144 cầu yếu tại 39 tỉnh, thành phố với tổng mức đầu tư điều chỉnh là hơn 6.900 tỷ đồng. Giá trị giải ngân đến nay đã được hơn 5900 tỷ đồng. Dự án đã được triển khai từ 3/2004, chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, bước 1 đã thi công hoàn thành, bàn giao khai thác sử dụng 77/77 cầu, cũng đã hoàn thành công tác giải ngân.

Đối với Giai đoạn 1, bước 2 đã hoàn thành thi công, thông xe 67/67 cầu, trong đó đã bàn giao khai thác sử dụng 65 cầu (còn 2 cầu Cẩm Tiên và Rọ Tượng đang hoàn thiện thủ tục để bàn giao đưa vào sử dụng).

Đại diện Ban QLDA 6 kiến nghị , do biến động về tỷ giá đồng nên ảnh hưởng đến nguồn vốn xây lắp của Dự án. Do đó, Ban QLDA 6 kiến nghị Bộ GTVT đề nghị Thủ tướng cho phép sử dụng vốn dư của các dự án mở rộng QL1 để chi trả cho các cầu; Cho phép điều chỉnh Hiệp định vay vốn để điều chỉnh cơ cấu vốn vay, chuyển phần vốn chưa sử dụng của chi phí tư vấn ngoại dư sang phần vốn xây lắp đồng thời cho phép điều chỉnh cơ cấu TMĐT để chuyển phần vốn đối ứng trong TMĐT chưa sử dụng hết để chi trả cho phần vốn xây lắp thiếu hụt.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban QLDA6 cũng báo cáo tình hình xây dựng 76 cầu yếu tại 25 tỉnh, thành phố (Dự án cầu yếu giai đoạn 2), hiện Ban đã và đang triển khai thực hiện đúng tiến độ. Ban QLDA 6 cũng kiến nghị, để hoàn thành Dự án trong năm 2016, Bộ GTVT xem xét bổ sung nguồn vốn.

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đánh giá cao tiến độ triển khai Dự án của Ban QLDA6, Thứ trưởng cũng yêu cầu các cơ quan tham mưu chức năng xem xét các vấn đề, thủ tục liên quan, đặc biệt là đối với JICA để đảm bảo bổ sung nguồn vốn, tạo điều kiện cho các đơn vị hoàn thành Dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.

Ý kiến của bạn

Bình luận