Royal Enfield Sidecar, thú chơi phong cách mới của dân mê phượt

Tác giả: Khánh Linh

saosaosaosaosao
Văn hóa 17/05/2022 07:05

Tạp chí GTVT - Việc độ thuyền cho những chiếc Royald Enfied, giúp chủ xe vừa tạo thêm phong cách lại tăng khả năng vận chuyển cho xe của mình.


 Royald Enfied được biết đến là thương hiệu sở hữu mẫu mô tô lâu đời trên thế giới (Bullet), vốn xuất xứ từ Anh, với mẫu xe đầu tiên ra đời từ năm 1901. Tuy nhiên, sau nhiều lần tái cấu trúc hoạt động, đến năm 1994, thương hiệu này đã chính thức thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Eicher (Ấn Độ).

1

Thương hiệu Royal Enfield từng có thời gian kinh doanh tại Việt Nam với nhà phân phối Al Naboodah, thương hiệu cũng sở hữu các đại lý ở cả Hà Nội và TP.HCM. Tuy nhiên, đến tháng 3/2021, do doanh số không đạt kỳ vọng, thương hiệu mô tô này đã ngừng hợp tác và rút khỏi thị trường Việt Nam.

Nhóm

Các tín đồ của Royal Enfield Sidecar trong một chuyến phượt tại đèo Hải Vân.

Các phiên bản từng được nhà sản xuất bán tại Việt Nam Trước đây thường là các mẫu như: Classic 500, Bullet 500, Continental GT 650 và Interceptor INT 650, có giá bán khá dễ chịu dao động trong khoảng từ 125 đến 170 triệu đồng.

155448134_3493242387568368_5291386772420943517_n

Hành khách của Royal Enfield Sidecar sẽ thư giãn hơn khi ngồi xe 2 bánh.

Mẫu Royal Enfield thế hệ mới vẫn mang một dáng dấp cổ điển nên đươc rất nhiều chủ xe độ lên ba bánh dạng Sidecar để tăng thêm trải nghiệm. Với việc độ thuyền cho chiếc Royal Enfield, thì người sử dụng có thể tăng thêm các tiện ích chở đồ cũng như tạo điều kiện cho người đi cùng có không gian thoải mái hơn trong các chuyến đi dài.

U90

Phượt thủ U90: Lãng tử Phương Sơn, cầm lái Royal Enfield Sidecar trong một chuyến phượt Tây Bắc.

Hiện tại ở khu vực phía Bắc đã có hàng chục xe lên thuyền và sinh hoạt thành một nhóm riêng, với hàng loạt các chuyên phượt xuyên Việt và Tây Bắc. Đặc biệt cũng có không ít chủ xe ở khu vực phía Nam cũng có hứng thú lên thuyền cho dòng xe này.

Mẫu xe được người chơi chọn lên thuyền chủ yếu là dòng xe Royal Enfield 500cc, thi thoảng cũng có xe dung tích 350cc. Nhưng với dung tích nhỏ như vậy nên gặp các cung đường khó thì việc di chuyển bị hạn chế rất nhiều.

2

Vợ chồng anh Hoàng Văn Minh có mặt tại Hà Nội trong chuyến xuyên Việt bằng Royal Enfield Sidecar.

Cho đến hiện tại, thì hạn chế lớn nhất của thương hiệu này chính là việc không có đại lý chính thức tại Việt Nam, và giá linh kiện cũng khá cao so với giá trị của xe khiến người chơi còn nhiều đắn đo.

Ý kiến của bạn

Bình luận