Rửa xe điện thế nào cho đúng cách?

Tác giả: Anh Nguyễn

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 29/12/2021 14:09

Vì chạy bằng năng lượng điện nên việc vệ sinh, rửa xe không giống như xe thông thường và có thể dẫn đến chập cháy nếu rửa không đúng cách.

nhung-luu-y-khi-su-dung-xe-may-dien-an-toan-dung-c

Rửa xe điện đúng cách sẽ giúp xe an toàn.

Với việc sử dụng xe điện chắc chắn đều có một băn khoăn là có nên rửa xe điện hay không. Bất kì mẫu xe điện dù có thiết kế tinh tế, hiện đại đến đâu nếu sử dụng một thời gian dài mà không rửa , lau chùi xe đều sẽ xuống cấp, vì vậy đáp án của câu hỏi này đó là xe máy điện hoàn toàn có thể rửa một cách bình thường. Tuy nhiên nếu rửa, lau chùi xe không đúng cách có thể làm nước vào động cơ có thể khiến xe ngừng hoạt động. Qua trao đổi với anh Vũ Thế Thành người có nhiều năm bán và chăm sóc bảo dưỡng xe điện ở Long Biên cho biết để tránh hư hỏng không đáng có nên lưu ý khi rửa xe điện để đảm bảo xe luôn sạch đẹp mà không ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe.

Khi rửa xe điện cần chú ý việc đầu tiên cần làm đó là tháo bình ắc-quy xe trước khi rửa. Để chắc chắn hơn nên dùng băng dính để bịt ổ khóa của xe lại để tránh nước không lọt vào trong, có thể gây chập điện.

huong-dan-rua-xe-may-dien-dung-cach-an-toan-tai-nh

Dùng khăn mềm lau khô các bộ phận của xe

Sử dụng khăn mềm để lau sạch nước trên xe. Việc sử dụng khăn khô, cứng có thể làm xước sơn xe nếu không cẩn thận ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của xe.

Tuyệt đối không sử dụng xà phòng hay bất kỳ chất tẩy mạnh nào khác vì dễ khiến lớp sơn nhanh phai màu hoặc bị bong tróc. Cần sử dụng dung dịch, tẩy rửa chuyên dụng hoặc nếu không có chất tẩy chuyên dụng thì đơn giản chỉ dùng nước sạch là được.

Lau khô thật cẩn thận các chỗ cắm như ổ khóa hay ổ cắm sạc, tránh tuyệt đối nhưng bộ phận này bị dính nước vì có thể gây hoen gỉ ảnh hưởng đến việc sử dụng sau này. Cách tốt nhất để tránh nước dính và các ổ cắm là bạn dùng băng dính bịt kín lại trước khi rửa.

Không nên sử dụng vòi cao áp để rửa xe máy điện. Chỉ nên xịt nước nhẹ nhàng, tránh ảnh hưởng đến các bộ phận bên trong. Rửa xe xong có thể làm trôi đi phần nào lớp dầu mỡ bôi trơn các chi tiết xe. Sau khi rửa xe xong, bạn nên tra một chút dầu vào tay phanh, xích, chân chống,… để giúp các bộ phận này hoạt động được trơn tru hơn.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận