Samsung đang có kế hoạch sản xuất ôtô?

Sản phẩm 15/08/2016 03:49

Theo PhoneArena, Samsung đã nhận thức được "sự không chắc chắn của tương lai" và đã sẵn sàng chuẩn bị cho cái gọi là "thời kì hậu smartphone".

1557598
 

Một quan chức của Samsung mới đây đã tuyên bố rằng: "Sẽ tới một thời điểm mà lợi nhuận của của việc bán smartphone hay TV tăng trưởng chậm lại và sẽ không có cách nào có thể cứu vãn được điều đó". Người này cũng nhấn mạnh rằng công ty cần thay đổi khi mà mô hình kinh doanh thông thường của Samsung đang ngày càng bị thách thức.

Sự thay đổi của Samsung có lẽ sẽ hướng vào ngành công nghiệp ôtô đầy hứa hẹn. Hiện đang có tin đồn, Samsung đang đàm phán để có thể mua được Magneti Marelli, một thương hiệu chuyên về linh kiện ôtô thuộc công ty Fiat Chrysler Automobiles với giá tới 3 tỉ USD.

Việc bắt đầu từ mảng sản xuất linh kiện ôtô sẽ giúp Samsung đa dạng hóa nguồn thu của mình. Quan trọng hơn, điều này phục vụ cho mục tiêu bắt kịp các đối thủ công nghệ khác của hãng, khi mà cả Google và Apple đều đang đẩy mạnh chương trình phát triển xe tự lái của riêng mình. Samsung đã và đang là ông lớn trong việc sản xuất màn hình, chip xử lí và cảm biến với các sản phẩm chất lượng cũng như đầy tính cạnh tranh. Giờ đây, Samsung tiếp tục muốn khẳng định mình trong ngành công nghiệp ôtô, đặc biệt là xe tự lái.

Điều đặc biệt là Lee Jae Yong, Phó Chủ tịch của Samsung hiện là một thành viên trong ban giám đốc của Exor, công ty mẹ của Fiat Chrysler Automobiles. Ông Lee cũng được đồn đoán là có mối quan hệ tốt với những người trong ngành công nghiệp ôtô khi mà ông này thường xuất hiện trong những cuộc trao đổi ý kiến với các lãnh đạo của BMW, Ford hay Toyota.

Ngoài ra, Samsung cũng đang sở hữu 19,9% cổ phần tại Renault Samsung Motors (RSM), một nhà cung cấp xe ôtô tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, RSM chỉ sử dụng thương hiệu Samsung và sửa đổi một chút từ các mẫu xe của Renault được nhập khẩu. Vì vậy, RSM không được coi là một nhà sản xuất ôtô đích thực.

Kể cả khi Samsung mua thành công Magneti Marelli đi chăng nữa thì chúng ta cũng khó có thể nhìn thấy mẫu ôtô của hãng sớm. Samsung cần thời gian để nghiên cứu cách tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm của họ từ thiết kế cho tới cách bán hàng trước khi tung ra thị trường.

Ý kiến của bạn

Bình luận