Robot hướng dẫn sân bay |
Được biết, đội ngũ robot mới sẽ được LG chính thức đưa vào sử dụng sau 5 tháng thử nghiệm tại sân bay quốc tế Incheon ở Seoul, Hàn Quốc. Trong 5 tháng chạy thử, các kỹ sư LG đã liên tục hoàn thiện, cải tiến hiệu suất, giảm khả năng gây thương tích và rắc rối của robot cho các hành khách. Khi đã "dạy dỗ" ngoan ngoãn hơn, LG sẵn sàng đưa chúng vào làm việc chính thức. Tất nhiên, hãng vẫn đang thử nghiệm để chắc chắn chúng sẽ không tự tử và nhảy xuống hồ nước
Có 2 loại robot được LG đưa vào phục vụ: Robot hướng dẫn sân bay (Airport Guide Robot) và Robot vệ sinh (Airport Cleaning Robot). Robot hướng dẫn sẽ tương tác, giao tiếp và hướng dẫn hành khách với 4 ngôn ngữ: Hàn Quốc, Tiếng Anh, Trung Quốc và Nhật Bản nhờ công nghệ nhận diện giọng nói của LG. Theo Engadget, nó có thể chỉ bạn nhà hàng phù hợp ở gần đó hoặc hộ tống lên máy bay. Trong khi đó, Robot vệ sinh sẽ đảm bảo sân bay luôn vệ sinh bằng cách theo dõi các khu vực cần làm sạch thường xuyên. Nói cách khác, bạn sẽ thấy nó đi lòng vòng quanh các nhà vệ sinh tại sân bay.
Robot đang ngày càng thông minh và phổ biến, thậm chí Dubai còn muốn mua chúng để làm việc tại sở cảnh sát vào năm 2030.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.