Trao đổi với Tạp chí GTVT, Đại diện Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết trong ngày cuối kỳ nghỉ Lễ 2/9 dự kiến ngày 4/9 sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đón hơn 93 nghìn lượt khách với tổng 278 chuyến bay (trong đó hơn 54,3 nghìn lượt khách đến và hơn 39,1 nghìn lượt khách đi). Khung giờ cao điểm khách đông là từ 17h đến 21h.
Cụ thể, lượng khách khởi hành đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất rải đều trong các khung từ 5h sáng đến 22h. Dự kiến khách đến vào thời điểm 18 – 19h đạt hơn 4,5 nghìn lượt khách và 21- 22h đạt hơn 4,6 nghìn lượt khách.
Để đảm bảo phục vụ hành khách trong giờ cao điểm đến sân bay thuận tiện, an toàn Cảng HKQT Tân Sơn Nhất yêu cầu các hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất tăng cường nhân sự hướng dẫn hỗ trợ hành khách, hạn chế tối đa việc ùn ứ trong nhà ga gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ tại cảng.
Tại khu vực nhà để xe TCP lực lượng an ninh hàng không, thanh niên xung phong sẽ tăng cường điều tiết luồng tuyến giao thông trước nhà ga, lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ hành khách tại các khung giờ có tần suất bay cao. Đồng thời phối hợp các đơn vị liên quan xây dựng phương án phối hợp trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông nhằm chủ động điều tiết, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự trên địa bàn; giám sát việc điều động các hãng xe taxi/xe hợp đồng, hướng dẫn hành khách đi đúng hướng theo phân làn mới; giảm thiểu tình trạng chèo kéo, bắt khách sai quy định.
Lực lượng Công an TP.HCM, Công an quận Tân Bình, đồn công an Cảng HKQT Tân Sơn Nhất… sẽ tăng cường tuần tra khu vực trong và ngoài sân bay, phân luồng, kiểm soát giao thông nhằm khắc phục tình trạng dồn ứ trước khu vực giao thông vào cảng và trước sảnh nhà ga, xử lý nhanh các trường hợp mất an ninh trật tự tại các khu vực cảng.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.