Sắp có dịch vụ thuê ôtô ở sân bay này, trả ở sân bay khác

Doanh nghiệp 28/08/2019 21:38

Nhiều doanh nghiệp cho thuê xe của Mỹ liên tiếp vào thị trường Việt Nam triển khai đa dạng về dịch vụ, đáp ứng nhu cầu thuê xe của du khách và doanh nghiệp nước ngoài.

 

img0390-1543482092460658438041-1543482234695731821
Dịch vụ thuê xe của Mỹ liên tiếp "chào sân" thị trường Việt Nam - Ảnh: CÔNG TRUNG

Sức ép với các doanh nghiệp cho thuê xe ở trong nước càng lớn khi hàng loạt doanh nghiệp có quy mô toàn cầu của Mỹ đã nhắm đến thị trường Việt Nam.

Không chỉ Enterprise Rent-A-Car, công ty cho thuê ôtô lớn nhất tại Mỹ đã "chào sân" ở Việt Nam hồi cuối năm ngoái, đến lượt công ty cho thuê xe toàn cầu với gần 10.200 chi nhánh trên thế giới của Tập đoàn Hertz cũng chính thức ra mắt vào ngày 28-8.

Ông Eion MacNeilln - phó chủ tịch Hertz Châu Á Thái Bình Dương cho biết chính thức gia nhập vào thị trường Việt Nam với đối tác nhượng quyền là công ty New City Rent A Car. Theo đó, công ty này sẽ vận hành thương mại thương hiệu Hertz, Dollar và Thrifty. 

Ông Eion MacNeilln cho rằng Việt Nam được đánh giá là quốc gia có tốc độ tăng trưởng cao về kinh tế lẫn du lịch.

Tính đến cuối năm 2018, toàn quốc có tổng cộng hơn 700.000 doanh nghiệp, trong đó với có đến 131.807 doanh nghiệp thành lập mới. Đồng thời, Việt Nam cũng dự đoán đón khoảng 20 triệu lượt khách du lịch trong năm 2020.

Do đó, ông Eion MacNeilln đánh giá nhu cầu thuê xe của doanh nghiệp ngày càng tăng, đặc biệt là doanh nghiệp nước ngoài, du khách đến Việt Nam.

Theo đó, khách hàng đặt xe từ thương hiệu cao cấp đến bình dân, xe du lịch đến ôtô con sẽ được đáp ứng theo tiêu chuẩn của Mỹ.

Thời gian đâu, dịch vụ thuê xe Hertz sẽ triển khai ở TP.HCM và Hà Nội, sau đó sẽ tập trung vào các địa điểm có khách du lịch quốc tế đông như Nha Trang, Hội An, Phú Quốc...

Điểm "ăn khách" hơn của Hertz, ông Eion MacNeilln cho biết đang xây dựng kế hoạch khách hàng xuống sân bay thuê xe, địa điểm trả là ở sân bay khác. Ví dụ như ở TP.HCM nhưng trả xe ở sân bay Đà Nẵng một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, phía Hertz vẫn chưa tiết lộ giá cả thuê xe dành cho đối tượng doanh nghiệp và cá nhân có cạnh tranh với các đơn vị khác không.

Dù có quy mô toàn cầu nhưng ông Eion MacNeilln cũng cho biết khó khăn hiện nay của dịch vụ này là chưa thể thay đổi thói quen của khách hàng khi sử dụng dịch vụ thuê xe, đặc biệt trong giai đoạn ứng dụng gọi xe công nghệ như Grab, Uber đang hút người sử dụng.

Nhìn nhận về thị trường thuê xe ở Việt Nam, ông Đặng Cường - Tổng giám đốc Enterprise Rent-A-Car Việt Nam, cho biết nhu cầu cho thuê xe rất lớn nhưng nguồn cung dịch vụ cho thuê xe ở trong nước vẫn chưa tương xứng. Vấn đề dịch vụ thuê xe hiện nay đang gặp phải không chỉ về giá cả mà khách hàng phàn nàn về chất lượng của tài xế.

Ở nhiều nước trên thế giới, dịch vụ thuê xe phát triển từ rất sớm và bài bản, có thương hiệu và hệ thống. Thời gian qua, tại Việt Nam cũng xuất hiện một vài website đặt xe nhưng chủ yếu ở các thành phố lớn như TP.HCM và Hà Nội.

Tuy nhiên, so với mảng vận chuyển cá nhân đang sôi nổi, dịch vụ thuê ô tô trực tuyến vẫn chưa thực sự có được một thương hiệu đủ mạnh để gây ấn tượng với thị trường.

Theo khảo sát, dịch vụ thuê xe hiện nay của các doanh nghiệp đang cạnh tranh khốc liệt về giá. Mức rẻ nhất cho mẫu Suzuki Vitara 800.000 đồng/ngày; Innova 1 triệu đồng/ngày; Toyota Camry 1,4 triệu đồng/ngày. Còn loại xe 34 - 47 chỗ ngồi như Ford Transit hay Isuzu có giá từ 1,7 - 4,2 triệu đồng/ngày...

Ý kiến của bạn

Bình luận