Sắp có nhà máy sản xuất ô tô Trung Quốc tại Việt Nam?

Tác giả: Phúc Lâm

saosaosaosaosao
Thị trường 29/12/2020 10:08

Tập đoàn Tan Chong (Malaysia) vừa thực hiện thỏa thuận với hãng xe Trung Quốc GAC bắt tay nghiên cứu thị trường Việt Nam.

gac-naias-2017-0142
Tập đoàn Tan Chong (Malaysia) đang bắt tay với hãng xe Trung Quốc GAC tiến hành nghiên cứu thị trường Việt Nam - Ảnh minh họa.

Biên bản ghi nhớ vừa được ký kết được thực hiện bởi TC Overseas Assets Holdings Labuan (TCOAHL), một công ty con trong Tập đoàn Tan Chong và hãng xe Trung Quốc GAC Motor Intenational. Biên bản ghi nhớ có hiệu lực đến ngày 1/7/2021.

Thỏa thuận thể hiện phía Tan Chong Motor sẽ tiến hành nghiên cứu và đánh giá mức độ khả thi việc sản xuất, lắp ráp và kinh doanh các dòng xe ô tô của GAC tại Malaysia và Việt Nam.

GAC Motor International là một thành viên của Tập đoàn ô tô Quảng Châu, hiện đang sở hữu nhiều thương hiệu xe gồm Trumpchi, Gonow and Changfeng Motor (Leopaard). Tại Trung Quốc, GAC liên doanh với nhiều hãng xe khác gồm Fiat Chrysler, Honda, Mitsubishi và Toyota để lắp ráp ô tô bán ở thị trường trong nước.

Trong khi đó, Tan Chong Motor đã có nhà máy lắp ráp ô tô tại Đà Nẵng (Việt Nam) từ năm 2013 với các sản phẩm của thương hiệu Nissan. Sau khi Nissan Nhật Bản ngừng hợp tác với Tan Chong tại Việt Nam hồi tháng 10 vừa qua, nhiều thông tin cho rằng, Tan Chong đang đàm phán với SAIC (Trung Quốc) để lắp ráp các dòng xe MG.

Đối với việc hợp tác với GAC, thỏa thuận vừa ký kết giữa hai bên đóng vai trò như một nghiên cứu về tiềm năng và tính khả thi của việc lắp ráp và kinh doanh các mẫu xe GAC tại Malaysia và Việt Nam. 

 

Ý kiến của bạn

Bình luận