Sập giàn giáo làm 3 người chết tại dự án của Cty Việt Nhật

Xã hội 17/01/2018 14:41

Rạng sáng ngày 17/1, tại công trình xây dựng bãi đỗ xe chức năng của Cty Việt Nhật ở phố Tố Hữu (phường Mộ Lao, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã xảy ra vụ sập giàn giáo khiến 3 người tử vong, 3 người bị thương và sập phần tầng hầm, tầng 1.

 

Sập giàn giáo làm 3 người chết tại dự án bãi đỗ xe
Toàn bộ biển hiệu, logo mô hình xây dựng công trình này đã được tháo dỡ sau khi sảy ra tai nạn.

Theo tìm hiểu của phóng viên, sự cố xảy ra lúc 2h sáng, lúc này có 19 công nhân đang đổ bê tông phần mái che, trong đó 12 người trên giàn giáo, 7 người ở dưới. Giàn giáo bất ngờ đổ sập khiến 3 người chết, 3 người bị thương được đưa đi viện cấp cứu ngay sau đó. Hiện tại 3 nạn nhân vẫn chưa xác định được danh tính.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng cứu nạn, cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC số 3, Cảnh sát PCCC TP Hà Nội cùng cơ quan chức năng đã đưa phương tiện cùng nhiều cán bộ Công an đến hiện trường cứu nạn.

Đến hơn 7h sáng cùng ngày, công tác cứu nạn, cứu hộ mới hoàn thành, các nạn nhân tử vong được đưa ra ngoài để phục vụ công tác điều tra, còn những người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Theo ghi nhận của phóng viên, sau khi xảy ra sự cố, toàn bộ biển hiệu, logo mô hình xây dựng công trình này đã được tháo dỡ. Quanh hiện trường được phủ bạt che kín, bên trong hiện trường, nhiều giàn giáo, bê tông đổ sập.

Ông Chu Văn Đức, Đội trưởng Đội Thanh tra Xây dựng quận Nam Từ Liêm cho biết: Vào khoảng 2h sáng, xảy ra một vụ tai nạn lao động khi nhiều công nhân đang xây dựng bãi đổ xe chức năng của Cty Việt Nhật thì giàn giáo bị sập khiến 3 người tử vong.

Ông Nguyễn Quang Hiển, Tổ trưởng Tổ thanh tra xây dựng phường Đại Mỗ cho biết: Nguyên nhân ban đầu được xác định là do bắt đầu công nhân đổ được 1 xe bê tông tươi tại một phần tầng 1 thì giàn giáo chịu lực bị sập, khiến 3 người tử vong. Diện tích bị sập là 256m2.

Nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra và làm rõ.

Ý kiến của bạn

Bình luận