Tuyến quốc lộ 3 mới cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. |
Dự án sẽ được đẩy nhanh tiến độ thi công để có thể hoàn thành thành vào giữa tháng 6/2017. Việc thi công cơ bản bám theo đường cũ; giảm thiểu GPMB, di dời nhà cửa; cầu vượt đường sắt làm tiết kiệm nhưng phải đảm bảo an toàn và mỹ quan khu vực...
Dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 37 đoạn nối cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn với Hà Nội - Thái Nguyên được đầu tư theo hình thức BOT đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc. Dự án có vai trò tiếp tục hoàn thiện mạng lưới giao thông quốc gia cũng như phát huy hiệu quả của mạng lưới đường cao tốc, đặc biệt là mạng lưới giao thông khu vực phía Bắc; hệ thống các tuyến nối giữa các cao tốc cũng là nhu cầu cần thiết cần được thực hiện sớm.
Dự án sau khi hoàn thành sẽ tạo cơ sở hạ tầng giao thông kết nối khu vực phía Tây Bắc, kết nối trực tiếp giữa TP Thái Nguyên với TP Bắc Giang trong mối quan hệ liên kết vùng; tăng cường năng lực vận tải trên quốc lộ 37, tăng cường năng lực an toàn giao thông trên tuyến.
Bên cạnh đó, dự án cũng sẽ tạo cơ sở hạ tầng giao thông thúc đẩy kinh tế - xã hội khu vực, đặc biệt khu vực phía Tây tỉnh Bắc Giang; hỗ trợ và phát huy hiệu quả của việc đầu tư xây dựng đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn và đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên; hỗ trợ phát huy hiệu quả khu tổ hợp Yên Bình.
Dự án có chiều dài khoảng 34,3km, điểm đầu tại nút giao giữa QL37 (Km70-QL37) với QL1 (đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn) thuộc KCN Đình Trám (Việt Yên, Bắc Giang); điểm cuối là nút giao Yên Bình giao giữa Đại lộ Đông Tây Yên Bình với đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên (Km40+980-QL3 mới).
Tuyến được xây dựng theo tiêu chuẩn đường ô tô cấp 3 đồng bằng; tốc độ thiết kế 80km/h; Toàn tuyến có 2 nút giao khác mức; 10 nút giao bằng; mở rộng 2 cầu hiện tại và xây dựng mới 4 cầu.
Dự án do Ban QLDA 6 là cơ quan nhà nước có thẩm quyền; nhà đầu tư Liên danh Công ty Cổ phần tập đoàn T&T và Công ty TNHH xây dựng hạ tầng Phú Mỹ thực hiện.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.