Sau lệnh cấm, xe tải trọng lớn "vô tư" hoạt động trên đường đua F1

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Pháp luật giao thông 22/02/2020 05:49

Mặc dù Sở GTVT Hà Nội đã lắp đặt các biển cấm từ xa, tuy nhiên nhiều phương tiện vẫn cố tình lưu thông vào đường đua F1


IMG_1381
Bất chấp biển cấm, các xe tải hạng nặng vẫn cố tình hoạt động trên mặt đường đua F1.

Từ ngày 10/2, ô tô khách, xe hợp đồng trên 9 chỗ ngồi, xe buýt, xe tải có khối lượng chở hàng từ 0,5 tấn trở lên bị cấm di chuyển vào các tuyến đường Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội để bảo vệ chất lượng đường đua xe công thức 1 sẽ đưa vào khai thác tháng 4 tới.

Tuy nhiên, theo quan sát của PV Tạp chí GTVT, mặc dù đơn vị thi công đã lắp đặt các cảnh báo từ xa và thông báo hướng dẫn cũng như cắt cử người túc trực nhưng vẫn rất nhiều phương tiện bất chấp lệnh cấm di chuyển vào tuyến đường này. Bởi lẽ, những điểm thông báo này hầu hết đều không có lực lượng chức năng mà chỉ có công nhân của đơn vị thi công đứng hướng dẫn.

Trước đó, Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix (đơn vị chịu trách nhiệm thi công đường đua F1) vừa phản ánh lưu lượng giao thông cực lớn qua tuyến đường F1. Đặc biệt, xe tải trọng lớn cố tình không tuân thủ là rất cao. Trung bình 2 phút lại có 1 phương tiện vi phạm. Thậm chí một vài lái xe của phương tiện vi phạm còn có lời lẽ và hành động đe dọa đến lực lượng bảo vệ khi được nhắc nhở trong khi lực lượng bảo vệ không có đủ chức năng và quyền hạn để xử lý các vi phạm nêu trên.

Để thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ mặt đường đua phục vụ sự kiện F1, mới đây, Sở GTVT chỉ đạo Công an, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội bố trí lực lượng tại các chốt để xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm.

Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị tổ chức điều chỉnh lộ trình các tuyến buýt đang đi qua tuyến đường cần bảo vệ và di chuyển bãi tập kết xe buýt tại quảng trường sân vận động Mỹ Đình.

Theo kế hoạch phân luồng của Sở GTVT Hà Nội, ôtô từ dưới 9 chỗ ngồi, xe máy, xe đạp được phép đi trên đường Lê Đức Thọ, Lê Quang Đạo.

Với xe khách, xe hợp đồng (trên 9 chỗ ngồi) trong diện cấm, Sở GTVT Hà Nội chỉ dẫn đi theo hướng đường gom đại lộ Thăng Long - Phạm Hùng - Nguyễn Hoàng - Lê Đức Thọ và ngược lại.

Xe tải chở hàng từ 500 kg trở lên đi theo hướng đường gom đại lộ Thăng Long - tỉnh lộ 70 - Trịnh Văn Bô - Trần Hữu Dực - Lê Đức Thọ và ngược lại.

Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho hay, việc phân luồng giao thông, cấm nhiều loại xe ở hai tuyến đường trên để bảo vệ chất lượng đường đua xe công thức 1 (F1). "Các loại xe tải trọng lớn, chất lượng không ổn định, chảy dầu có thể gây ảnh hưởng đến kết cấu và bề mặt đường đua", vị này nói.

Ông Nguyễn Đình Quyền, Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, hiện Sở đã triển khai nhiều giải pháp xử lý các vi phạm: "Công an, Thanh tra Sở GTVT đã bố trí lực lượng tại các chốt trực, thứ nhất là để hướng dẫn phân luồng đảm bảo an toàn giao thông, thứ hai là đối với trường hợp cố ý đi vào mà lực lượng giao thông phát hiện sẽ xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm".

Ý kiến của bạn

Bình luận