Khu vực đường Mỹ Phước - Tân Vạn cắt ngang Quốc lộ 1K hiện hữu |
Để tăng cường kết nối đường Mỹ Phước – Tân Vạn với xa lộ Hà Nội, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã chấp thuận dự án Đường Mỹ Phước - Tân Vạn nối dài. Tỉnh cũng giao Ủy ban nhân dân thị xã Dĩ An làm chủ đầu tư Dự án đường Mỹ Phước – Tân Vạn nối dài đoạn từ ĐT.743 (qua khu dệt may Bình An) đến xa lộ Hà Nội. Hiện dự án đầu tư đã được phê duyệt, chủ đầu tư đang triển khai công tác đền bù giải tỏa, dự kiến triển khai thi công trong năm 2018.
Được biết, trong thời gian qua, do lượng phương tiện lưu thông trên tuyến Mỹ Phước – Tân Vạn ngày càng gia tăng, gây ùn tắc giao thông tại các nút giao thông lớn vào giờ cao điểm, đặc biệt là tại Nút giao ĐT.743 (Phú Lợi) và Mỹ Phước – Tân Vạn. Sở Giao thông vận tải Bình Dương đã có Công văn số 5296/SGTVT-QLCL ngày 10/11/2017 tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh chấp thuận chủ trương cho tách hạng mục cầu vượt tại nút giao ĐT.743 (Phú Lợi) và Mỹ Phước – Tân Vạn (thuộc Dự án phát triển hạ tầng giao thông và tuyến xe buýt nhanh Thành phố mới Bình Dương – Suối Tiên) và giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư để thực hiện đầu tư, xây dựng trước hạng mục cầu vượt này nhằm khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông khu vực giao lộ này.
Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã có Công văn số 5393/UBND-KTTH, ngày 28/11/2017: “ Thống nhất chủ trương tách hạng mục cầu vượt tại nút giao ĐT.743 (Phú Lợi) và Mỹ Phước – Tân Vạn (thuộc dự án Phát triển hạ tầng giao thông và tuyến xe buýt nhanh thành phố mới Bình Dương – Suối Tiên) thành một dự án riêng để đầu tư trước. Giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh khẩn trương thực hiện các thủ tục tiếp theo đúng quy định”.
Như vậy, sau khi các dự án hoàn thiện sẽ có một tuyến đường kết nối mới từ khu vực quốc lộ 1A(đoạn giáp ranh 3 tỉnh Tp.HCM, Đồng Nai, Bình Dương) đi huyện Bàu Bàng, Bến Cát (Bình Dương) và kết nối với tỉnh Bình Phước thay thế đường Quốc lộ 13 hiện hữu.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.