Sẽ đốn hạ 2 cây Sọ khỉ trên đường Tôn Đức Thắng

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 06/08/2016 06:05

Việc đốn hạ 2 cây Sọ khỉ sẽ tiết kiệm được chi phí cũng như ít ảnh hưởng đến các công trình xung quanh cũng như đời sống của người dân.

di-roi-cay-ton-duc-thang1-1461050071
Hai cây Sọ khỉ có đường kính lớn hơn 1m trên đường Tôn Đức Thắng sẽ được đốn hạ

Chiều ngày 5/8, Sở GTVT Tp.HCM tổ chức họp báo để thông tin về việc đón hạ 2 cây Sọ khỉ  trên đường Tôn Đức Thắng, Quận 1, Tp.HCM.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố tại công văn số 1710/UBNDĐTMT ngày 14 tháng 4 năm 2016 về phương án xử lý cây xanh trên đường Tôn Đức Thắng phục vụ thi công ga Ba Son thuộc Dự án Xây dựng tuyến đường sắt đô thị Bến Thành – Suối Tiên. Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh đã tổ chức bứng, di dời 14 cây Sọ khỉ thuộc nhóm có đường kính nhỏ hơn 1m đem về công viên Gia Định để chăm sóc.

Tuy nhiên đối với 02 cây Sọ khỉ có đường kính lớn hơn 1m có mã số 129 với đường kính 1,29m,  và cây Sọ khỉ chiều cao cây sau khi hạ tán gần17m và cây có mã số 214 với đường kính 1,1m, chiều cao sau khi hạ tán gần 16m thì phương án thi công bứng, vận chuyển rất phức tạp và khó khăn, ảnh hưởng đến các công trình hạ tầng kỹ thuật.

Đại diện Ban Quản lý Đường sắt đô thị và Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh cho biết đã tổ chức khảo sát hiện trường, đánh giá và ghi nhận các khó khăn khi bứng hai cây này. Cụ thể về thiết bị cho công tác bứng và vận chuyển: cần thiết bị phức tạp, thời gian thi công kéo dài. Khi bứng cây sẽ gây ảnh hưởng đến các công trình xung quanh như hệ thống ống cấp nước, hệ thống cáp viễn thông ngầm, hệ thống cáp thông tin của Bộ Tư lệnh Hải quân. Để bứng hai cây nay phải cắt điện trên diện rộng, vị trí bứng cây này còn ảnh hưởng đến 56 vị trí cáp điện xung quanh.

Ngoài ra hai cây Sọ khỉ này có bầu rễ lớn, phải cắt nhiều cành nhánh, khả năng sống khi đem về dưỡng là rất ít. Việc di chuyển hai cây này từ khu vực đường Tôn Đức Thắng về công viên Gia Định sẽ gặp nhiều trở ngại khi hệ thống dây điện nhiều tuyến đường chằng chịt và mất an toàn.

Ý kiến của bạn

Bình luận