Sedan Trung Quốc “đội lốt” thương hiệu Anh xuất hiện tại Việt Nam

Tác giả: Phúc Lâm

saosaosaosaosao
Thị trường 08/02/2022 11:21

MG5, mẫu sedan của một nhà sản xuất ô tô Trung Quốc vừa được nhập khẩu vào Việt Nam ngay trong những ngày đầu năm mới.

img-bgt-2021-img-0566-copy-1644224886-width1280hei
MG5, mẫu xe có nguồn gốc phức tạp vừa được nhập khẩu vào Việt Nam - Ảnh: Giao thông.

Mặc dù có nguồn gốc thương hiệu Anh nhưng MG5 lại là một sản phẩm của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc SAIC Motor, nhưng được hoàn thiện tại Thái Lan trước khi xuất khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam.

Ngay những ngày đầu năm Nhâm Dần, mẫu sedan có “nguồn gốc phức tạp” MG5 đã xuất hiện trên dải đất hình chữ S và được quảng cáo sẽ bán ra thị trường từ tháng 3 tới đây. 

Theo quảng cáo, chiếc xe của nhà sản xuất Trung Quốc sẽ được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản có giá bán lẻ khoảng 450 triệu và 570 triệu đồng tuỳ theo trang bị. Với mức giá bán lẻ dự kiến, MG5 được định giá ngang với các mẫu sedan hạng B trên thị trường, mặc dù xe có kích thước tương tự các dòng xe hạng C hiện có tại Việt Nam.

Cũng giống như nhiều mẫu xe có nguồn gốc từ Trung Quốc, MG5 được quảng cáo sở hữu nhiều trang bị công năng nhưng lại có giá bán rất rẻ.

Trước khi đưa MG5 tới Việt Nam, nhà phân phối xe MG cũng đã nhập khẩu một số dòng xe ở phân khúc khác từ Trung Quốc vào thị trường trong hai năm trở lại đây, nhưng kết quả không mấy khả quan dù sản phẩm luôn được quảng cáo là thương hiệu của Anh. Bên cạnh đó, nhiều trường hợp mua xe MG đã phải kêu cứu, do xe liên tục trục trặc chỉ sau một quãng thời gian ngắn sử dụng, nhưng không nhận được sự phục vụ tốt của bên bán xe. 

Ý kiến của bạn

Bình luận