Sếp nữ Toyota dùng chất cấm để chữa đau khớp?

Tác giả: Phương Vũ/Reuters

saosaosaosaosao
Doanh nhân 09/07/2015 05:51

Hội đồng công tố viên Tokyo sắp trả tự do cho cựu sếp nữ của Toyota, Julie Hamp sau khi bà bị bắt vì bị nghi ngờ vận chuyển chất cấm.

Oxycodone
Oxycodone chỉ được đưa vào Nhật trong trường hợp có đơn thuốc hợp pháp.

Tờ nhật báo Yomiuri Nhật Bản tiết lộ, nhiều khả năng bà Hamp sẽ không bị buộc tội. Nguyên nhân là do các công tố viên không thể chứng minh được hành vi của Hamp là có âm mưu, khi các viên Oxycodone được một người thân của bà gửi đến để bà chữa bệnh đau đầu gối. 

Bà Hamp sẽ được trả tự do trong ngày 8/7 mà không bị truy tố.

Theo tờ Yomiuri, bà Hamp đã từng khai rằng bà chỉ biết Oxycodone bị kiểm soát chặt chẽ ở Nhật Bản chứ không ngờ loại thuốc này lại là chất cấm. Thực tế, thuốc giảm đau oxycodone là chất hợp pháp ở cả Hoa Kỳ và Nhật Bản, nhưng chỉ có thể được đưa vào Nhật trong trường hợp mang theo người với đơn thuốc hợp pháp.

Trước đó, ngày 8/6, cảnh sát Nhật Bản đã phát hiện 57 viên Oxycodone trong một bưu phẩm gửi cho bà Hamp từ Mỹ. Ngay sau khi sự việc trên xảy ra, cảnh sát đã ập vào trụ sở Toyota tại Mỹ, cũng như các văn phòng ở Tokyo và Nagoya (Nhật Bản) để khám xét. Bà Hamp cũng đã xin từ chức Giám đốc Truyền thông vì không muốn ảnh hưởng đến các cổ đông khác của công ty.

Ý kiến của bạn

Bình luận