Jim Glickenhause và sản phẩm tâm đắc của mình |
Là một siêu xe hỗn hợp có thể sử dụng cả trên đường phố và đường đua với mức công suất 800 mã lực và trọng lượng trong mơ 1.000 kg, siêu xe SCG 003 CS có mức giá 1,3 triệu USD đang gây sự chú ý cho giới mê xe.
Năm 2011, đạo diễn người Mỹ Jim Glickenhause đã từng công bố sẽ xây dựng một mô hình siêu xe độc đáo có thể sử dụng hỗn hợp cả trên đường phố và trên đường đua, đó là chiếc 003 concept với mức công suất của xe đua. Năm 2013, chiếc xe đã lân đầu được lưu hành hợp pháp trên phố và mang tên gọi SCG 003.
Theo như lời phát biểu của Jim tại lễ ra mắt, chiếc xe này vừa sử dụng được trên đường đua, vừa là xe đi lại hàng ngày trên phố. Tuy nhiên, phải mất gần 3 năm để chiếc xe chính thức đi từ bản concept đến phiên bản sản xuất thương mại là SCG 003 CS.
Cũng giống như phiên bản nổi tiếng Ferrari P4/5 của Pininfarina, mẫu xe SCG 003 CS ra mắt dưới dạng tùy chọn cao cấp và số lượng hạn chế. Phiên bản 003 CS hiện tại đang sử dụng cho việc ra mắt thế giới tạm thời được trang bị khối động cơ V6 3.5 lít Twin Turbo của Toyota, sản sinh công suất 545 mã lực. Jim cho biết động cơ khi bán ra của xe sẽ giống như trên chiếc P4/5, là loại V8 4.4 lít Twin Turbo được phát triển bởi Manifattura Automobili Torino, tạo ra công suất cực đại lên tới 800 mã lực mà mô-men xoắn ước tính lên tới 820 Nm. Chiếc siêu xe này sẽ được dẫn động bánh sau thông qua hộp số 7 cấp tuần tự li hợp kép Cima vốn chỉ được trang bị trên các dòng xe của Koenigsegg.
Theo kế hoạch, Jim muốn bán phiên bản 545 mã lực dành cho sử dụng trên phố và phiên bản 800 mã lực cho các đội đua bởi vấn đề luật pháp tại một số nước khá nghiêm ngặt về vấn đề an toàn. Do trọng lượng chiếc xe quá nhẹ, chỉ ở mức 1.000 kg sau khi đổ đầy nhiên liệu giúp chiếc siêu xe này trở thành con quái vật thực sự ngay dù ở tùy trọn động cơ V6.
Chiếc siêu xe này còn được biết đến với cấu tạo và khả năng điều khiển tuyệt vời của xe đua. Thiết kế thân vỏ làm hoàn toàn từ sợi carbon ở mọi chi tiết, ngay cả các thanh giằng, trục kéo bánh lái, cánh gió cũng đè được làm từ sợi carbon như ở trên các dòng xe đua LMP1 thuần chủng.
Xe sử dụng đèn pha LED bi cầu, thiết kế kính buồng lái cũng như nắp động cơ là kính chịu lực gorilla glass siêu nhẹ. Hệ thống nạp gió carbon và ống xả titan siêu nhẹ cho âm thanh siêu vang. Hệ thống giảm xóc điện tử từ Borsch và an toàn điện tử chủ động được trang bị đầy đủ như hệ thống Radar thông tin của Borsch, cân bằng điện tử TC, chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát lực kéo EBD… đi kèm với 3 chế độ chạy tiêu chuẩn Sport, Rain, Track.
Không chỉ thân vỏ, bộ vành bánh xe cũng làm bằng carbon siêu nhẹ từ ADV với kích thước 21 inch, cùng lốp thể thao Dunlop chuyên dụng và bộ phanh carbon gốm chịu nhiệt cực cao.
Bên trong nội thất được trang bị hoàn toàn bằng sợi carbon từ vô lăng cho đến các bàn đạp pedal. Hệ thống điều hòa nhiệt độ vẫn được trang bị nhưng được cắt giảm gọn nhất có thể, hộc để đồ trong xe bị lược bỏ hoàn toàn. Bệ điều khiển trung tâm với chi chít các nút bấm, trên vô lăng cũng được trang bị nút bấm và thiết kế lẫy số như dòng xe đua Công thức 1. Màn hình chính hiển thị điện tử LCD mọi thông số hoạt động trong khi 2 màn hình phụ 2 bên hiển thị hình ảnh do camera chiếu hậu cung cấp giúp người lái không phải ngoái sang 2 bên để nhìn gương. Ghế ngồi thể thao làm từ sợi carbon bọc da thể thao từ Sparco với đai an toàn đa điểm cao cấp.
SCG 003 CS được thiết kế lược bỏ các chi tiết nhựa không cần thiết thay vào đó là hệ thống khung chống lật kết nối với khung bảo vệ động cơ phía sau hoàn toàn bằng sợi carbon chỉ có trên các dòng xe đua chuyên nghiệp.
Chiếc xe này thực sự được Jim gọi là một con quái vật có thể thách thức bất kỳ siêu xe nào hiện nay. Jim tự tin rằng “ngay cả với phiên bản đường phố bạn cũng hoàn toàn có thể mang luôn vào Nurburgring đua mà không cần thiết lập bất kỳ tùy chọn nào thêm, và chiếc xe cũng sẵn sàng đua luôn 24h tại Le Mans bất kì lúc nào”.
Dự kiến chiếc xe sẽ chính thức có mặt tại tuần lễ siêu xe diễn ra tại Pebble Beach ngày 19/8 tới đây.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.