Siêu xe Mercedes-AMG GT R được "dao kéo" nhẹ từ Edo Competition

Tác giả: xedoisong

saosaosaosaosao
Đánh giá 13/03/2018 06:03

Vốn đã là phiên bản hiệu năng cao của dòng AMG GT, tuy nhiên chiếc Mercedes-AMG GT R phong cách xe đua còn tiếp tục được hãng Edo Competition nâng hiệu suất.

 

xedoisong_mercedes_amg_gt_r_1_pxht
Với động cơ mạnh mẽ hơn, tốc độ tối đa của chiếc xe đã được nâng từ 318 thành 340km/h. 

Hiện tại có rất nhiều hãng độ trên Thế giới tung ra những gói nâng cấp cho các phiên bản AMG GT bình thường. Tuy nhiên Mercedes-AMG GT R lại có rất ít công ty nhận độ lại vì ngay cả ở dạng nguyên bản, chiếc xe vốn đã có hiệu năng rất cao và từng nắm kỷ lục tại trường đua Nurburgring nổi tiếng. Với kinh nghiệm độ lại hàng loạt các siêu xe và xe cao cấp châu Âu, hãng độ Đức nổi tiếng Edo Competition đã tiến hành nâng cao khả năng vận hành của AMG GT R hơn nữa.

 Mặc dù vốn cũng có thể tự thiết kế và sản xuất các gói bodykit, tuy nhiên Edo Competition lại giữ nguyên vẻ ngoài của AMG GT R do bản thân siêu xe này đã được Mercedes-AMG cân chỉnh rất kỹ càng về tính khí động học để đạt tốc độ cao trên đường đua. Thay vào đó, hãng chỉ tập trung nâng cấp nhẹ động cơ và hệ thống treo của chiếc xe. Để bắt đầu, chiếc AMG GT R đã được trang bị hệ thống xả thoáng hơn, với van điều khiển có khả năng kiểm soát tiếng pô dễ dàng.

Nhờ có phần mềm quản lý động cơ của hãng độ Đức, khối động cơ V8 4.0l tăng áp kép nguyên bản của AMG GT R có thể cho công suất lên tới 660 mã lực và mô-men xoắn 780Nm. Con số này lớn hơn hẳn so với mức 577 mã lực/700Nm của xe nguyên bản, và mạnh hơn cả phiên bản đua GT3 của chiếc siêu xe SLS AMG thế hệ trước - vốn được trang bị động cơ 6.2l V8 siêu nạp.

 Edo Competition không công bố thời gian tăng tốc của bản độ; tuy nhiên xét tới việc AMG GT R nguyên bản chỉ mất 3,6 giây để đạt 0-100km/h, chắc chắn chiếc xe sẽ tăng tốc nhanh hơn. Sau khi nâng cấp động cơ, hãng đã cải tiến hệ thống treo của xe với giảm xóc thấp hơn gần 2,5cm ở phía trước và 2cm ở phía sau. Cải tiến nhỏ này giúp chiếc AMG GT R của Edo Competition có trọng tâm thấp hơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận