Máy bay A350. (Nguồn: CNN) |
Đến cuối năm nay, hành khách trên Airbus A350-900ULR - máy bay mới nhất của Singapore Airlines - sẽ có cơ hội trải nghiệm chuyến bay dài kỷ lục kết nối 2 siêu đô thị: từ Singapore đến New York (Mỹ), trong gần 20h không nghỉ. Dòng ULR có thể bay một quãng đường gần 20.000 km, tăng 2.900 km so với loại A350 tiêu chuẩn. Điều đó có nghĩa là Singapore Airlines sẽ đòi lại "ngôi vị" hãng hàng không có tuyến bay dài nhất thế giới.
Hành trình này nhiều hơn 3h so với chuyến bay 787 của Qantas Airlines từ Perth (Australia) đến London (Anh). Câu hỏi đặt ra là làm sao để hành khách cảm thấy thoải mái - hay thậm chí chịu đựng được - chuyến bay kéo dài gần một ngày?
"A350 là một thiết kế chuẩn cho các chuyến bay đường dài", Florent Petteni, Giám đốc Marketing mảng nội thất máy bay A350 của Airbus trả lời CNN.
Dòng máy bay này có cabin giống như một căn phòng hơn là một ống dài. Máy bay có trần cao, ánh sáng LED dịu nhẹ, hông máy bay gần như thẳng đứng và mức ồn thấp. Ngoài ra, áp lực trong cabin được mô phỏng ở độ cao vừa phải (tối đa 1.800 m) để cải thiện trải nghiệm cho hành khách, theo Petteni.
Thân máy bay A350 được làm từ vật liệu tổng hợp, bao gồm cả sợi carbon thay vì sử dụng các kỹ thuật xây dựng nhôm thông thường. Điều này cho phép Airbus có nhiều cửa sổ rộng với góc nhìn toàn cảnh. Các hãng hàng không sẽ có lựa chọn giữa tấm che tiêu chuẩn hoặc hệ thống nút bấm cơ điện.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.